Kinh tế Chính trị

​Samsung đứng đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:23 29-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Samsung Electronics Co. là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới vào tháng 8, một báo cáo cho thấy hôm thứ Ba, khi hãng này mở rộng khoảng cách với Huawei Technologies Co. của Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch.

Theo Counterpoint Research, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chiếm 22% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng trước, đánh bại Huawei với 16% thị phần.

Khoảng cách 6% giữa hai bên là lớn nhất kể từ tháng Hai, khi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, nhà nghiên cứu thị trường cho biết.

Samsung đã đánh mất vị thế nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu vào tay Huawei vào tháng 4, nhưng họ đã giành lại vị trí sau đó, sau sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ.

Samsung đã và đang mở rộng sự hiện diện của mình tại Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Theo Counterpoint Research, công ty dẫn đầu về công nghệ của Mỹ là Apple Inc. chiếm vị trí thứ ba với 12% thị phần, tiếp theo là Xiaomi Corp của Trung Quốc với 11% thị phần, theo Counterpoint Research.

Counterpoint Research cho biết lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei - cấm cung cấp chất bán dẫn được sản xuất bằng thiết bị, phần mềm và thiết kế của Mỹ cho công ty Trung Quốc mà không có sự chấp thuận trước của Washington - có thể làm rung chuyển thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và tạo cơ hội tốt cho các thương hiệu khác .

"Đối với Samsung, đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao thị phần điện thoại thông minh của mình, đặc biệt là ở châu Âu, nơi công ty đang cạnh tranh gay gắt với Huawei ở nhiều mức giá khác nhau", Kang Min-soo, nhà phân tích tại Counterpoint Research, cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기