Đời sống Xã hội

Văn phòng quận tại Seoul sử dụng robot chăm sóc vật nuôi bị bỏ rơi dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:35 01-10-2020

[Ảnh = Gangdong District Office]


Một văn phòng quận phía đông nam ở Seoul sử dụng một robot chăm sóc dựa trên trí thông minh nhân tạo tại một trại động vật địa phương để cung cấp dịch vụ chăm sóc thích hợp cho những con vật cưng bị bỏ rơi. Robot chăm sóc, còn được gọi là carebot, thu thập dữ liệu sức khỏe, cung cấp đồ ăn nhẹ và hoạt động để tập thể dục.

Theo số liệu chính thức, có khoảng một triệu vật nuôi sống ở Seoul. Vào năm 2018, khoảng 8.200 vật nuôi đã bị bỏ rơi với 23,5% trong số đó được cho ăn thịt. Để giúp cải thiện quyền của vật nuôi, tất cả chủ sở hữu chó phải đăng ký vật nuôi của họ nếu không sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt một triệu won (854 USD). Tuy nhiên, tỷ lệ đăng ký là dưới 50%.

Văn phòng quận Gangdong ở phía nam Seoul cho biết trong một tuyên bố vào ngày 29 tháng 9 rằng họ đã hợp tác với Clear City, một tổ chức dành cho những chú chó bị bỏ rơi và LG Uplus (LGU +), một nhà cung cấp dịch vụ di động, để sử dụng robot chăm sóc dựa trên AI. Văn phòng quận cho biết robot này thể lấp đầy khoảng trống lực lượng lao động được tạo ra bởi sự thiếu hụt tình nguyện viên.

Các trại chó của tiểu bang được vận hành bình thường với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên cho chó ăn và dọn dẹp. Khoảng 32% số chó được nuôi tại các trại tạm trú tìm được nhà mới, 25% trở về với chủ cũ. Năm 2017, Tổng thống Moon Jae-in đã nhận nuôi "Tori", một chú chó vô gia cư màu đen được nuôi tại một trại động vật sau khi được giải cứu khỏi một trang trại thịt chó, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những con chó bị bỏ rơi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기