Đời sống Xã hội

Robot tự hành xuất hiện tại bến xe buýt nhanh để kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:35 23-09-2020

[Ảnh = Seocho District Office]


Trước Chuseok, một lễ hội thu hoạch kéo dài ba ngày đã chứng kiến ​​hàng triệu cư dân thành phố về thăm quê, các robot tự động đã xuất hiện tại các bến xe buýt tốc hành ở Seoul để kiểm tra nhiệt độ cơ thể của du khách và hành khách nhằm ngăn chặn người mang virus COVID-19 di chuyển đến các khu vực khác của Hàn Quốc.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc, chính phủ đã ban hành hướng dẫn kiểm dịch nghiêm ngặt cho người điều hành các cơ sở đa dụng như nhà hàng, quán cà phê và trung tâm mua sắm để kiểm tra thân nhiệt của du khách. Du khách cũng được yêu cầu ghi lại liên hệ cá nhân hoặc đăng ký bằng mã QR được cá nhân hóa, là mã vạch kỹ thuật số hình vuông, để dễ dàng khảo sát dịch tễ học.

Quận Seocho ở phía nam Seoul cho biết họ đã triển khai các robot tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo được trang bị cảm biến, nhiệt kế không tiếp xúc và camera để kiểm tra thân nhiệt của du khách tại ba bến xe buýt tốc hành, trong đó có một bến lớn được khoảng 34.000 người sử dụng.

Các quan chức quận cho biết, robot tự động đã được triển khai trước Chuseok, một trong những ngày lễ lớn nhất của Hàn Quốc, để ngăn những người có biểu hiện của COVID-19 lây nhiễm cho các hành khách khác. Tại các cổng nhà ga, du khách có thể kiểm tra nhiệt độ cơ thể được hiển thị trên màn hình của robot, đồng thời yêu cầu mọi người đeo khẩu trang đúng cách.

Ở Hàn Quốc, không hiếm người ta thấy các robot tự động chuyển vùng qua các cơ sở đa chức năng, bao gồm cả bệnh viện. Trung tâm Y tế Seoul ở phía đông Seoul đã triển khai sáu robot tự động vào tháng Bảy để giúp nhân viên y tế tập trung vào việc điều trị bệnh nhân. Ba loại robot khác nhau đã được triển khai để kiểm tra nhiệt độ cơ thể, khử trùng thiết bị bên trong khu vực áp suất âm bằng cách sử dụng tia cực tím và thu gom rác thải y tế như áo choàng bệnh viện đã qua sử dụng.

Tại các cơ sở đa năng, người ta cũng thường thấy các ki-ốt kỹ thuật số được trang bị camera và màn hình ảnh nhiệt. Du khách có thể kiểm tra nhiệt độ cơ thể trước khi đăng ký bằng mã QR được cá nhân hóa. Nếu nhiệt độ cơ thể được đo cao hơn 37,5 độ C, bất kỳ du khách nào cũng không được phép vào trong.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기