Đời sống Xã hội

Fitch Ratings đánh giá mức AA- cho xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:47 07-10-2020
Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 7 rằng Fitch Ratings, một công ty thẩm định tín dụng, đã duy trì xếp hạng tín dụng quốc gia của Hàn Quốc là AA- và triển vọng xếp hạng là 'ổn định'.

Đánh giá này đã phản ánh lại kết luận cuộc thảo luận trong hội nghị vào tháng 9 vừa qua.
 

[Ảnh=Internet]

Fitch Ratings cho biết kết quả đánh giá này xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc (AA-), phản ánh khả năng đối ngoại tốt, hiệu quả kinh tế vĩ mô và năng lực tài chính bền vững trước những rủi ro địa chính trị liên quan đến Triều Tiên và những thách thức trung hạn phát sinh từ tốc độ già hóa và tăng trưởng vừa phải. .

Fitch Ratings dự đoán rằng sự lây lan của dịch bệnh coronavirus mới (Covid19) đang đóng vai trò là gánh nặng đối với tăng trưởng kinh tế và tài chính, nhưng thông qua phản ứng hiệu quả với các biện pháp phòng dịch, Hàn Quốc sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế thuận lợi hơn so với các nước tiên tiến lớn và các nước được xếp hạng cùng loại (AA).

Bộ Chiến lược và Tài chính đưa ra ý nghĩa rằng "Quyết định của Fitch Ratings khi duy trì xếp hạng và triển vọng tín dụng quốc gia là sự tái khẳng định niềm tin của nước ngoài đối với nền kinh tế Hàn Quốc trong khi triển vọng xếp hạng tín dụng chung của các nước trên thế giới đang bị hạ xuống mức thấp nhất trong lịch sử do suy thoái kinh tế toàn cầu vi ảnh hưởng của Covid19."

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기