DU LỊCH

Hàn Quốc tiếp tục phân phối phiếu giảm giá cho bảo tàng, nhà hát, cơ sở thể thao để thúc đẩy tiêu dùng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:46 19-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu phân phối một loạt phiếu giảm giá trong tuần này để thúc đẩy tiêu dùng trong các ngành biểu diễn trực tiếp, điện ảnh và thể thao bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID 19, các quan chức cho biết hôm Chủ nhật.

Theo các nhà chức trách, từ thứ Năm chính phủ sẽ dần dần cung cấp phiếu giảm giá, bắt đầu với giảm giá 40% cho vé vào cửa bảo tàng, giảm giá 1.000 won (0,87 USD) đến 3.000 won cho triển lãm nghệ thuật và giảm giá 8.000 won cho các buổi biểu diễn.

Đối với phim, sẽ có thể đặt trước với giá chiết khấu 6.000 won bắt đầu từ ngày 28 tháng 10, có thể được sử dụng từ ngày 30 tháng 10, trong khi đối với các cơ sở thể thao, những người chi hơn 80.000 won từ ngày 2 đến ngày 30 tháng 11 sẽ được hoàn lại 30.000 won từ các công ty thẻ của họ thông qua rút thăm.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú, du lịch và nhà hàng không được đưa vào chương trình giảm giá, vì những lo ngại về virus vẫn còn.

Động thái này diễn ra khi chính phủ nới lỏng các hướng dẫn về khoảng cách xã hội xuống mức thấp nhất vào tuần trước khi các trường hợp COVID-19 mới hàng ngày có dấu hiệu giảm nhẹ.

Ban đầu, Hàn Quốc có kế hoạch phân phát phiếu giảm giá vào tháng 8, nhưng đã đình chỉ kế hoạch do sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm mới.

Các quan chức cho biết phiếu giảm giá sẽ chỉ được phân phát cho những người đồng ý tuân theo các biện pháp chống bệnh truyền nhiễm chẳng hạn như đeo khẩu trang. Các nhà chức trách cũng sẽ bắt đầu kiểm tra các cơ sở vào thứ Năm để xem liệu họ có tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn ngăn ngừa nhiễm trùng hay không.

Hôm Chủ nhật, Hàn Quốc đã báo cáo 91 trường hợp nhiễm vi-rút mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 25.199.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기