Đời sống Xã hội

Tteokbokki - món ăn 'an ủi tinh thần'…'Tuần lễ ẩm thực Seoul' sẽ được diễn ra từ 11~15/11

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:33 16-10-2020
Thành phố Seoul đã thông báo vào ngày 16 rằng trong một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng trước với hơn 10.000 người trên toàn quốc, món 'tteokbokki' (bánh gạo cay) được xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng 'món ăn giúp tôi thoải mái'.

Vị trí thứ 2 đến thứ 10 là gà rán, canh kim chi, thịt ba chỉ nướng, gà tần sâm (samgyetang), ramyun (mỳ tôm), canh đậu tương, bánh ngọt, thịt bò và chân gà.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Tỷ lệ giới tính của những người tham gia cuộc thăm dò này là 57% đối với phụ nữ và 43% đối với nam giới, và nhóm tuổi chiếm đa số là từ 20 đến 30 (61%).

Trong một cuộc khảo sát khác với 50 người nước ngoài cư trú tại Seoul, tteokbokki, canh kim chi, gà rán và gà tần sâm đã được liệt kê. Có thể thấy sở thích ăn uống của người nước ngoài sống ở Hàn Quốc cũng nó không khác biệt lắm so với khẩu vị của người bản địa.

Cuộc khảo sát này được thực hiện như một hoạt động trong những sự kiện của Tuần lễ Ẩm thực Seoul dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 11~15/11. Thành phố đang chuẩn bị một sự kiện ẩm thực khái niệm mới với chủ đề 'ẩm phẩm' và 'sự an ủi' nhằm hỗ trợ những công dân kiệt sức vì ảnh hưởng của dịch Covid19. Kết quả của cuộc khảo sát này được sử dụng làm dữ liệu cơ bản để giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Đặc biệt, 10 lựa chọn trong bảng xếp hạng 'món ăn giúp tôi cảm thấy thoải mái' như tteokbokki và gà rán sẽ được sản xuất và phân phối với các biểu tượng cảm xúc dễ thương với sự hợp tác của họa sĩ minh họa No Yi Sin.

Ngoài ra, đây là một sự kiện đôi bên cùng có lợi với các khu du lịch đặc biệt ở Seoul, nơi doanh thu bị ảnh hưởng trực tiếp vì tình hình tiêu cực của Covid19. Trong khuôn khổ sự kiện này, thành phố Seoul này sẽ cung cấp hệ thống đóng gói và giao hàng các suất ăn với bao bì trưa thân thiện với môi trường cho các nhà hàng chưa thể tự cung cấp dịch vụ đóng gói và giao hàng.

Ngoài ra, nhiều chương trình khác nhau sẽ được tổ chức, chẳng hạn như một 'nhà hàng bánh xe' cho nhân viên y tế và tình nguyện viên ở tuyến đầu phòng chống Covid19, và một buổi biểu diễn âm nhạc với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Thông tin chi tiết và lịch trình của sự kiện 'Tuần lễ ẩm thực Seoul' có thể được tìm thấy trên trang web tasteofseoul.visitseoul.net từ ngày 19 tới đây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기