Đời sống Xã hội

LG Chem phát triển vật liệu mới có thể phân hủy sinh học 'đầu tiên trên thế giới', dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2025

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:04 20-10-2020

[Ảnh = LG Chem]


Là một phần trong nỗ lực sản xuất các vật liệu nhựa thân thiện với môi trường, LG Chem, một bộ phận của Tập đoàn LG Hàn Quốc, đã phát triển một loại vật liệu phân hủy sinh học mới có thể được sử dụng cho túi nhựa, bộ đệm nắp khí, cốc dùng một lần và các sản phẩm tạo bọt vì cải thiện tính linh hoạt và tính minh bạch. Công ty công bố mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

LG Chem cho biết, loại vật liệu mới này có thể đạt được các tính chất cơ học tương đương với nhựa tổng hợp lần đầu tiên trên thế giới và cho biết thêm rằng nó là một loại vật liệu phân hủy sinh học duy nhất với 100% hàm lượng sinh học sử dụng glucose và glycerol thô từ ngô.

Ro Ki-su, giám đốc công nghệ của LG Chem, cho biết: “Trong thời điểm mà sự quan tâm ngày càng tăng trên toàn thế giới đối với các vật liệu thân thiện với môi trường, việc chúng tôi phát triển thành công vật liệu nền có thể phân hủy sinh học bằng công nghệ độc quyền sử dụng 100% thành phần sinh học là rất có ý nghĩa.

Công ty cho biết vật liệu mới đã cải thiện đáng kể tính linh hoạt và tính hiệu quả so với các vật liệu phân hủy sinh học hiện có thông qua các công nghệ và quy trình sản xuất độc quyền. Các vật liệu phân hủy sinh học hiện tại có những hạn chế về đặc tính vì các vật liệu nhựa hoặc phụ gia khác phải được trộn lẫn để tăng cường các đặc tính và tính linh hoạt. LG Chem cho biết vật liệu mới này cải thiện tính linh hoạt hơn 20 lần.

Với vật liệu mới, LG cho biết có thể đạt được chất lượng mà khách hàng mong muốn và các đặc tính cho mục đích sử dụng cụ thể, với lý do hiệu ứng gợn sóng trong ngành bao bì thân thiện với môi trường vì nó có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như túi nhựa, đệm nắp khí, cốc dùng một lần, sản phẩm tạo bọt và nỉ mặt nạ ở những nơi có nhu cầu ngày càng tăng về vật liệu phân hủy sinh học.

DIN CERTCO, một cơ quan chứng nhận của Đức, đã xác nhận rằng hơn 90% vật liệu mới đã bị phân hủy trong vòng 120 ngày, LG Chem cho biết, hứa hẹn sẽ tiến hành đánh giá nguyên mẫu cho các công ty khách hàng vào năm 2022 với mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Nhựa sinh học có thể được làm từ các phụ phẩm nông nghiệp và cũng có thể từ chai nhựa đã qua sử dụng và các vật chứa khác có sử dụng vi sinh vật. LG Chem đã cố gắng thương mại hóa polybutylene adipate terephthalate (PBAT) và axit polylactic, một thành phần từ ngô. PBAT là một chất đồng trùng hợp ngẫu nhiên có thể phân hủy sinh học được sử dụng như túi và giấy bọc nhựa. PBAT làm cho nó lý tưởng để kết hợp với các polyme phân hủy sinh học khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기