Đời sống Xã hội

Hải quân Hàn Quốc nhận con tàu đầu tiên để huấn luyện học viên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 22-10-2020

[Ảnh = Defense Acquisition Program Administration]


Hải quân Hàn Quốc đã tiếp nhận chiếc tàu huấn luyện đầu tiên được trang bị hệ thống giáo dục và đào tạo tiên tiến cho phép các học viên  thực hành thành thạo tác chiến mô phỏng trên các loại tàu khác nhau bao gồm tàu ​​khu trục và tàu khu trục nhỏ. Con tàu có trọng tải 4.500 tấn, Hansando, có thể chứa 120 thủy thủ và 300 học viên.

Theo Cơ quan Quản lý Chương trình Quốc phòng (DAPA), con tàu huấn luyện dài 42 mét, do Hyundai Heavy Industries đóng vào tháng 11/2018, được lắp đặt các phòng giảng, phòng mổ, phòng y tế và giường bệnh. Con tàu được thiết kế để đào tạo học viên, nhưng cũng có thể hoạt động cho chiến dịch cứu hộ đắm tàu ​​và điều trị bệnh nhân.

Tàu có hệ thống giáo dục và đào tạo hiện đại cũng như chức năng "tàng hình" để giảm các tín hiệu khác nhau và đảm bảo khả năng sống sót tốt hơn. Hansando có thể di chuyển hơn 12.000 km (7,456 dặm) với tốc độ 33km mỗi giờ. Tàu được trang bị pháo 76 mm và 40 mm. Con tàu cũng được thiết kế để được trang bị các bệ phóng phụ, bệ phóng ngư lôi và hệ thống tác chiến điện tử. Ngoài ra còn có sàn trực thăng và nhà chứa máy bay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기