Đời sống Xã hội

Máy bán thịt tươi sống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:55 09-11-2020
 

[Ảnh = Freshstore] Máy bán thịt tươi do Freshstore vận hành được lắp đặt để vận hành thử nghiệm tại một cửa hàng tiện lợi ở Seoul vào tháng 10 năm nay, nhiều người qua đường đã dừng lại liếc qua cửa sổ triển lãm với ánh mắt lạ lẫm hoặc tò mò và không ngại bước vào trong để khám phá.

"Ban đầu, nhiều khách hàng vào cửa hàng để xem máy và rời đi sau khi kiểm tra. Tuy nhiên, họ không mất nhiều thời gian để làm quen với nó", CEO Mark Hyun của Freshstore nói với Kinh tế AJU. “Họ bắt đầu mua thịt từ máy,” ông nói và cho biết thêm rằng khách hàng nghĩ rằng nó “rất hữu ích và tiện lợi”.

Sau khi các cửa hàng bán thịt trong khu phố thành thị đóng cửa kinh doanh vào ban đêm, những người muốn mua thịt hoặc chọn đồ ăn nhẹ với đồ uống có cồn thường xuyên lui tới. Trong khi các cửa hàng tiện lợi chỉ cung cấp một số lựa chọn nhỏ gồm thịt đông lạnh và bộ dụng cụ bữa ăn hoặc gói bữa ăn sẵn có chứa nguyên liệu tươi, máy bán hàng tự động của Freshstore trưng bày nhiều loại thịt tươi khác nhau bao gồm thịt bò và thịt lợn cùng với bộ dụng cụ bữa ăn.

Freshstore, một công ty vận hành máy bán nguyên liệu tươi trong nước, bắt đầu như một dự án liên doanh nội bộ của cửa hàng bán thịt trực tuyến của Hàn Quốc, hợp tác với Ministop, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi, để tạo ra một phương thức kinh doanh mới ở một quốc gia mà Văn hóa ăn uống vào ban đêm sôi động hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

"Khách hàng đang thể hiện phản ứng tích cực. Điểm mạnh của chúng tôi là khả năng bán sản phẩm tươi sống ngay cả vào nửa đêm khi các cửa hàng bán thịt ở địa phương đóng cửa", hiện sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các cửa hàng tiện lợi khác.

Hyun nhắm đến những người trẻ làm công ăn lương ở thành phố và các hộ gia đình độc thân, những người không có thời gian mua sắm hoặc chỉ cần một phần thức ăn nhỏ cho một bữa ăn. Nguyên liệu của Freshstore được cung cấp thông qua "chuỗi lạnh" của Meatbox, một mạng lưới hậu cần đảm bảo chất lượng của 90 loại thịt và rau tươi có sẵn thông qua các máy bán hàng tự động.

[Ảnh = Freshstore]


Là một ngành kinh doanh mới, máy bán thịt tự động đã được áp dụng ở các quốc gia khác như Hoa Kỳ và Pháp để bán thịt, thịt khô và sản phẩm tươi sống cho các dịch vụ anty-time thuận tiện chấp nhận thanh toán kỹ thuật số và thẻ tín dụng. Chúng được điều hành bởi các cửa hàng bán thịt địa phương, không phải cửa hàng bán lẻ.

"Chúng tôi không có nguồn lực để thiết lập một cơ sở hạ tầng phân phối lớn như Coupang hay Market Kurly. Vì vậy, chúng tôi đang tập trung vào việc duy trì một mạng lưới có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng được đóng gói theo từng phần nhỏ", Hyun nói.

Máy bán thịt tươi sống lần đầu tiên được áp dụng tại Hàn Quốc vào năm 2018 tại các siêu thị do Cơ quan Hợp tác Nông nghiệp Quốc gia (Nonghyup) điều hành, có mạng lưới khách hàng trung thành rộng lớn trên khắp đất nước, nhưng những chiếc máy hình hộp kim loại của họ đã bị khách hàng xa lánh. Đề cập đến sự thất bại của Nonghyup, Hyun nảy ra một ý tưởng mới và kính cửa sổ lớn trưng bày thịt và các sản phẩm tươi sống bên trong tủ lạnh giống như một phòng trưng bày.

"Vấn đề của họ là máy móc không có cửa sổ hiển thị. Mọi người thường không mua những gì họ không thể nhìn thấy", Hyun nói và nói thêm rằng khách hàng có thể bị thu hút bởi những sản phẩm mà họ có thể nhìn thấy tận mắt. Một đặc điểm hấp dẫn khác trong dịch vụ của Freshstore là khả năng bán thịt tươi sống bất kể địa điểm hay thời gian.

Freshstore, hiện đang vận hành các máy bán thịt tự động tại sáu cửa hàng ở Seoul. Hyun cũng nghĩ đến việc lắp đặt máy móc tại các khu nghỉ dưỡng và địa điểm cắm trại ngoài trời, tận dụng sự bùng nổ của hoạt động cắm trại do đại dịch COVID-19 gây ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기