Kinh tế Chính trị

Nhập khẩu thức uống có cồn tại Hàn Quốc giảm lần đầu tiên trong 10 năm vào năm 2019

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:25 16-11-2020

[Ảnh = Internet]


Nhập khẩu rượu của Hàn Quốc giảm lần đầu tiên trong 10 năm vào năm 2019 trong bối cảnh tẩy chay bia Nhật Bản do tranh chấp thương mại song phương, dữ liệu cho thấy hôm thứ Hai.

Nhập khẩu thức uống có cồn của Hàn Quốc đạt 466.000 kiloliter vào năm 2019, giảm 6% so với năm trước, theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và ngành công nghiệp rượu địa phương.

Điều này thể hiện mức giảm đầu tiên trong năm kể từ năm 2009, ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Sự sụt giảm của năm ngoái chủ yếu là do nhập khẩu bia giảm, đặc biệt là từ Nhật Bản. Nhập khẩu bia của Hàn Quốc ở mức 356.000 kiloliter vào năm ngoái, giảm 8,7% so với một năm trước đó.

Các thương hiệu bia Nhật Bản từng đứng đầu danh sách bán chạy nhất tại thị trường nội địa, nhưng đã bị thay thế bởi các sản phẩm từ Trung Quốc và Bỉ trong bối cảnh người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản.

Một nguồn tin giấu tên cho biết: “Việc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản chắc chắn là nguyên nhân chính khiến lượng bia nhập khẩu năm ngoái sụt giảm”. "Các thương hiệu Nhật Bản đã mất vị trí dẫn đầu trong danh sách bán chạy nhất do bị tẩy chay."

Vào tháng 7 năm ngoái, Hàn Quốc đã phát động cuộc tẩy chay để phản đối việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu một số nguyên liệu công nghiệp chính sang Hàn Quốc. Tokyo đã thực hiện động thái này khi tòa án cấp cao nhất ở Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động thời chiến của Nhật Bản vào năm 2018.

Nhập khẩu rượu whisky, vốn là loại rượu nhập khẩu phổ biến nhất trong nước, tiếp tục suy thoái vào năm ngoái sau khi thực hiện luật chống mua lậu hà khắc vào năm 2016..
 
Theo số liệu, nhập khẩu rượu whisky giảm 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 12.000 kiloliter, đánh dấu năm giảm thứ 9 liên tiếp so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기