Đời sống Xã hội

Làn sóng lây nhiễm thứ 3 bắt đầu càn quét Hàn Quốc…Ghi nhận 313 ca nhiễm mới, con số cao nhất sau 81 ngày

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:11 18-11-2020
Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã xác nhận thêm 313 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 245 ca lây nhiễm trong nước và 68 ca nhập cảnh từ nước ngoài vào, nâng tổng số ca nhiễm lên 29.311 ca.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, thủ đô Seoul chiếm 91 trường hợp, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul với 81 và 9 người ở Incheon. Ngoài khu vực đô thị, còn ghi nhận ở Jeonnam với 15 người, tiếp theo là Gyeongbuk 12 người, Gwangju và Gyeongnam mỗi nơi 9 người, Chungnam 6, Gangwon và Busan mỗ nơi 5 người, Daegu 2 và Daejeon 1.

Trong số 68 trường hợp mới được xác nhận từ nước ngoài, 50 trường hợp được xác nhận trong quá trình kiểm dịch tại sân bay hoặc cảng, và 18 người trong khi tự cách ly tại Gyeonggi (6), Gyeongbuk (4), Incheon/Ulsan (mỗi nơi 3 người), và Seoul/Chungnam (mỗi nơi 1 người) .

Hàn Quốc báo cáo thêm 2 người tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng do Covid19 là 496 người.

Số người được rời khỏi trung tâm cách ly sau khi hồi phục hoàn toàn là 25.973 người, tăng 113 người so với ngày trước đó.

Có thể thấy số lượng các trường hợp được xác nhận ngày càng tăng nhanh trong những ngày gần đây khi các ca lây nhiễm nhóm bùng phát đồng thời thông qua các không gian hàng ngày như các cuộc gặp gỡ gia đình·người quen, các cơ sở thể thao, phòng tắm hơi, câu lạc bộ leo núi mùa thu và nơi làm việc thay vì các địa điểm hoặc khu vực cụ thể.

Theo thống kê, làn sóng lây nhiễm đầu tiên tập trung tại Daegu và Gyeongbuk vào tháng 2~3, làn sóng lây nhiễm thứ hai tập trung vào khu vực đô thị vào tháng 8~9. Và bây giờ có vẻ như làn sóng lây nhiễm thứ 3 đang dần trở thành hiện thực.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nâng cấp khoảng cách xã hội từ mức 1 lên mức 1.5 tại khu vực đô thị, Gwangju và một số khu vực của Gangwon để hạn chế sự lây lan, nhưng lo ngại rằng sẽ không dễ dàng ngăn chặn sự lây lan do con đường lây nhiễm hiện nay đã ngày càng phức tạp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기