Đời sống Xã hội

Các nhà cung cấp dịch vụ di động Hàn Quốc sớm thương mại hóa dịch vụ di động tần số 28GHz

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:27 07-12-2020

[Gettyimages Bank]


Nhiều công ty viễn thông đang chú ý đến việc sớm thương mại hóa tần số cực cao cho mạng thông tin di động do chi phí và tính hữu dụng, các nhà cung cấp dịch vụ di động Hàn Quốc sẽ trung thành tuân theo chính sách của chính phủ để đi trước với các dịch vụ trình diễn vào tháng 12 bằng cách lắp đặt các trạm gốc 28GHz sử dụng mạng 5G tại các trang web đã chọn.

Tần số cực cao dành cho dải tần số vô tuyến trong phổ điện từ từ 30 đến 300 gigahertz (GHz). Bức xạ trong dải tần này được gọi là sóng milimet, được sử dụng cho radar điều khiển hỏa lực quân sự, máy quét an ninh sân bay và mạng không dây tầm ngắn. Các dải tần số nhất định gần cuối dải đang được sử dụng trong thế hệ mạng điện thoại di động mới.

Từ năm 2021, Hàn Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa các dịch vụ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp dựa trên mạng 5G tốc độ 28GHz sẽ giúp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đặc biệt là ở những khu vực tập trung nhiều lưu lượng truy cập.

LG U + (LGU +) sẽ là mạng di động đầu tiên bắt đầu một dịch vụ trình diễn cho 28 trạm gốc GHz 5G vào 08 tháng 12 tại Viện Kumoh Quốc gia Công nghệ ở Gumi, khoảng 200 km (124 dặm) về phía đông nam Seoul, tiếp theo là việc thành lập một trạm gốc 28GHz tại một khu liên hợp công nghiệp ở Ansan.

Tại một sân bay quốc tế ở phía tây thành phố cảng Incheon, SK Telecom sẽ trình diễn dịch vụ băng tần 28GHz cho hệ thống cách ly sử dụng điện toán biên di động (MEC) cung cấp mạng có độ trễ thấp cho các thiết bị di động và được kết nối đồng thời cải thiện lưu lượng dữ liệu, độ tin cậy, hiệu quả năng lượng và bảo mật.

Vào khoảng tháng 12, KT sẽ kiểm tra băng tần 28GHz cho các lớp học không đối mặt tại các cơ sở thể thao công cộng ở Suwon. KT đã xác minh việc truyền dữ liệu tại chỗ từ một chiếc xe tự lái và một trạm gốc 28GHz trong khi đang phát triển một trạm cơ sở tạo chùm 5G mở ở băng tần 28GHz thông qua hợp tác với Movandi, một công ty khởi nghiệp 5G của Hoa Kỳ. Tạo chùm tia tập trung nguồn điện cho người dùng mong muốn để tạo chùm tia, mở rộng phạm vi phủ sóng và tăng tốc độ trong băng tần 28GHz.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기