Đời sống Xã hội

SK Telecom đột phá vào thị trường bán dẫn AI với chip mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:24 26-11-2020

[Ảnh = SK Telecom]


SK Telecom, một nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Hàn Quốc đã tích cực áp dụng các công nghệ mới, xâm nhập vào thị trường bán dẫn trí tuệ nhân tạo do các công ty công nghệ toàn cầu thống trị bằng cách ra mắt chip AI của riêng mình được thiết kế tối ưu để xử lý các tác vụ AI nhanh hơn, sử dụng ít năng lượng hơn và xử lý hiệu quả một lượng lớn dữ liệu.

SK Telecom (SKT) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 11 rằng con chip có tên "SAPEON X220" sẽ cho phép cung cấp các dịch vụ AI chất lượng cao bằng cách nâng cao hiệu suất của các trung tâm dữ liệu thông qua việc tính toán nhanh chóng một lượng lớn dữ liệu.

SKT cho biết, tốc độ tính toán học sâu của chip nhanh hơn 1,5 lần so với các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) được các công ty cung cấp dịch vụ AI sử dụng rộng rãi, SKT cho biết thêm, chip này có thể sử dụng ít năng lượng hơn 20% và chỉ bằng một nửa giá của GPU. Do giá GPU cao và tiêu thụ nhiều điện năng, các công ty đang phải gánh chi phí vận hành.

"Lần đầu tiên ra mắt chất bán dẫn AI cho các trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc là một kỳ tích tuyệt vời nhờ khả năng kỹ thuật và dịch vụ của SKT, sự hỗ trợ tích cực của chính phủ và sự hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ", Giám đốc công nghệ Kim Yoon của SKT cho biết. "Chúng tôi sẽ phát triển thành một công ty AI hàng đầu toàn cầu bằng cách kết hợp chất bán dẫn AI với các công nghệ như AI, 5G và đám mây."

SKT cho biết họ sẽ sử dụng SAPEON X220 để cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói của dịch vụ AI NUGU của mình. Nền tảng truyền thông của liên doanh giữa SKT và Sinclair Broadcast Group, một công ty phát sóng lớn của Mỹ, sẽ sử dụng SAPEON X220 cho máy chủ đám mây của mình.

SKT đặt mục tiêu kết hợp chip bán dẫn AI và đám mây cạnh 5G. Việc áp dụng chip AI vào một đám mây gần với người dùng cuối sẽ cho phép cung cấp các dịch vụ AI chất lượng cao với độ trễ cực thấp bất kể thiết bị của khách hàng. Nó sẽ cung cấp một gói giải pháp hoàn chỉnh như một dịch vụ bằng cách kết hợp chip AI và phần mềm của hệ thống.

SKT đã dẫn đầu một dự án cấp nhà nước nhằm phát triển các chip và giao diện AI thế hệ tiếp theo có thể được sử dụng cho các máy chủ hiệu suất cao như trung tâm dữ liệu đám mây. Hàn Quốc đã công bố mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về chất bán dẫn liên quan đến AI.

Samsung Electronics đã tham gia vào việc phát triển một đơn vị xử lý thần kinh thế hệ tiếp theo (NPU) có khả năng xử lý việc học và suy luận của AI, cho biết họ sẽ phát triển nghiên cứu NPU của mình thành các công nghệ phần cứng AI mới như bộ xử lý thần kinh định hình nhằm hoạt động ở mức của bộ não con người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기