Đời sống Xã hội

Công ty Đan Mạch Orsted công bố dự án lớn thành lập tổ hợp điện gió ngoài khơi ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:20 25-11-2020

[Gettyimages Bank]


Orsted, một công ty điện lực của Đan Mạch tham gia vào các dự án điện gió ngoài khơi lớn trên thế giới, đã công bố một dự án năng lượng xanh để thiết lập tổ hợp điện gió ngoài khơi với công suất tiềm năng lên đến 1,6GW ngoài khơi bờ biển phía Tây của Hàn Quốc, dự kiến ​​sẽ cần đầu tư khoảng tám nghìn tỷ won (7,2 tỷ USD).

Thông báo này được đưa ra tại một sự kiện có sự tham dự của các quan chức chính phủ và đại diện công ty ở Seoul vào ngày 24 tháng 11. Tổ hợp điện gió sẽ nằm gần Đảo Kurop ngoài khơi bờ biển Incheon, một thành phố cảng phía tây Seoul. Orsted cho biết địa điểm có độ sâu nước tương đối nông để cho phép phát triển hiệu quả về chi phí, đồng thời cho biết dự án có thể được đưa vào vận hành từ năm 2026.

Công ty Đan Mạch cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã thu thập dữ liệu liên quan cho địa điểm trang trại điện gió ngoài khơi. Chủ tịch Orsted khu vực châu Á - Thái Bình Dương Matthias Bausenwein cho biết: “Các dự án của Orsted ở Incheon sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp gió ngoài khơi đang phát triển mạnh ở Hàn Quốc và góp phần thực hiện mục tiêu của chính phủ về công suất gió ngoài khơi 12GW vào năm 2030”.

Bausenwein nói rằng công ty của ông sẽ đầu tư lên đến 8 nghìn tỷ won vào dự án, có thể cung cấp năng lượng sạch cho 1,4 triệu hộ gia đình và giảm lượng khí thải carbon gần 4 triệu tấn mỗi năm, đóng góp đáng kể vào chiến dịch năng lượng xanh do Hàn Quốc thúc đẩy Tổng thống Moon Jae-in, người đã kêu gọi giảm phát thải ròng vào năm 2050.

Orsted hứa sẽ làm việc với các nhà cung cấp Hàn Quốc và hình thành một chuỗi cung ứng nội địa lành mạnh và cạnh tranh để có thể duy trì và mở rộng thành công xuất khẩu. Trước đó, LS Cable & Systems (C&S), một nhà sản xuất cáp hàng đầu tại Hàn Quốc, đã đạt được thỏa thuận 5 năm cung cấp cáp điện cao thế xuất khẩu cho các trang trại điện gió ngoài khơi cho Orsted.

Giám đốc điều hành Orsted Offshore Martin Neubert cho biết: “Với năng lực công nghiệp mạnh mẽ, tiềm năng chuỗi cung ứng đáng kể và nhiều địa điểm có điều kiện gió ngoài khơi đầy hứa hẹn, Hàn Quốc có một xuất phát điểm tuyệt vời để trở thành một thị trường gió ngoài khơi hàng đầu”.

Với nỗ lực giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân để phát điện, Hàn Quốc đang dần chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Chính phủ Seoul đã thông qua một số dự án xây dựng các cơ sở năng lượng sạch, bao gồm các nhà máy điện mặt trời và trang trại gió, trên bờ và ngoài khơi.

Vào ngày 19 tháng 11, SK Engineering and Construction, một nhà xây dựng lớn ở Hàn Quốc, đã tham gia một nhóm kinh doanh toàn sao bao gồm các công ty trong và ngoài nước để đảm bảo các công nghệ cốt lõi và phát triển mô hình cạnh tranh cho các dự án trang trại gió nổi ở trong và ngoài nước. Công ty đã tham gia vào các dự án trang trại gió ở Hàn Quốc, điều này đã thúc đẩy việc giới thiệu năng lượng gió rộng rãi hơn để giảm việc sử dụng năng lượng hóa thạch và hạt nhân.

Các trang trại điện gió ngoài khơi được xây dựng trên bề mặt biển sâu có thể tạo ra nhiều điện hơn những trang trại được thiết lập ở vùng nước nông. Chúng tiêu tốn ít không gian hơn so với các nguồn năng lượng tái tạo khác như nhà máy điện mặt trời và có thể tồn tại trong điều kiện môi trường cực kỳ khắc nghiệt. Theo Fortune Business Insights, một công ty nghiên cứu thị trường, thị trường toàn cầu cho các trang trại gió nổi đang phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 49,9%, đạt 9,3 tỷ USD vào năm 2026.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기