Giải trí

Chương trình âm nhạc lớn nhất châu Á khiến người hâm mộ K-pop toàn cầu mãn nhãn với những công nghệ sân khấu tiên tiến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:35 09-12-2020

[Ảnh = CJ cung cấp]


Các thành viên BTS, những người đi đầu trong việc toàn cầu hóa K-pop, đã khiến người hâm mộ thán phục tại chương trình âm nhạc cuối năm lớn nhất châu Á với sân khấu ảo lộng lẫy và nội dung mới dựa trên các công nghệ tiên tiến như hiệu ứng hình ảnh ba chiều và thực tế mở rộng.

Tại lễ trao giải âm nhạc thường niên Mnet Asian Music Awards (MAMA) vào ngày 6 tháng 12, người hâm mộ đã tròn mắt ngạc nhiên khi Suga, thành viên BTS đã vắng mặt sau ca phẫu thuật vai, đã có một sân khấu biểu diễn đầy đủ cùng các đồng đội cho "Life Goes On ", ca khúc chủ đề của album mới, đã trở thành bài hát tiếng Hàn đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard.

Ca sỹ này không có thật tại sự kiện mà là phiên bản ảnh ba chiều sống động của Suga. MAMA đã được tổ chức tại các địa điểm trên khắp Châu Á. Đối với sự kiện không tiếp xúc năm nay, Vive Studios, một công ty trực quan, đã sử dụng thực tế mở rộng (XR) bao gồm một loạt các phần cứng và phần mềm để tạo ra các dạng thực tế mới bằng cách đưa các đối tượng kỹ thuật số vào thế giới vật lý và đưa các đối tượng thế giới vật lý vào thế giới kỹ thuật số.

BTS đã biểu diễn ba ca khúc hit bao gồm "Dynamite", một ca khúc disco-pop đã đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard vào tháng 8. Vive Studios đã sản xuất một sân khấu ảo ngoài trời được trang trí bằng đồ họa.

Vive Studios đã được công chúng biết đến nhờ vai trò sản xuất một bộ phim tài liệu truyền hình đặc biệt mô tả cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của một người mẹ đau buồn và cô con gái chết vì một căn bệnh nan y hiếm gặp khi mới 7 tuổi, trong thế giới ảo. Bộ phim tài liệu của đài MBC có tựa đề "I Met You" được phát sóng vào ngày 6 tháng 2.

Các công nghệ hiện đại như thực tế hỗn hợp (MR) đã được sử dụng cho các buổi hòa nhạc trực tuyến của BTS và các ban nhạc K-pop khác để an ủi những người hâm mộ đang mệt mỏi vì đại dịch COVID-19. MR kết hợp các yếu tố thực tế ảo với thị giác của con người.

SM Entertainment đã làm việc với Intel, một công ty công nghệ của Mỹ, để sản xuất nội dung K-pop phong phú bằng cách sử dụng công nghệ ghi chuyển động theo thể tích. Nhiều máy ảnh ghi lại toàn bộ cảnh ở 360 độ trong 3D để sản xuất nội dung AR và VR ba chiều cao cấp.

SK Telecom (SKT) đã bắt tay với SM để ra mắt màn trình diễn 3D MR có độ phân giải cao tại buổi hòa nhạc trực tuyến của Super Junior vào ngày 31 tháng 5.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기