Đời sống Xã hội

Hyundai Rotem được chọn để vận hành thử nghiệm hệ thống tín hiệu tàu không dây

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 17-12-2020

[Ảnh = Hyundai Rotem]


Là một phần của dự án nhà nước Hàn Quốc nhằm hiện đại hóa hoạt động của đường sắt với liên lạc không dây, Hyundai Rotem, một công ty con của tập đoàn ô tô Hyundai, sẽ vận hành thử nghiệm hệ thống tín hiệu tích hợp trên một tuyến đường nông thôn không đông đúc. Hệ thống cho phép kiểm soát thời gian thực các đoàn tàu sử dụng mạng truyền thông 4G.

Hyundai Rotem cho biết họ đã bảo đảm một đơn đặt hàng từ Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) để áp dụng KTCS-2 (Hệ thống kiểm soát tàu hỏa Hàn Quốc 2) trên cơ sở thử nghiệm cho đoạn 180 km (112 dặm) giữa Iksan và thành phố cảng phía nam Yeosu ở tỉnh Nam Jeolla. Việc này nhằm xác minh tính ổn định và khả năng tương thích của hệ thống tín hiệu tàu mới để thương mại hóa hoàn toàn.

Hệ thống tín hiệu đường sắt của Hàn Quốc không tương thích với nhau do các hệ thống tín hiệu khác nhau. Tàu cao tốc đã phải lắp thêm thiết bị để hoạt động trên các tuyến đường thường hoặc tàu hàng hóa. Vị trí của tàu có thể được kiểm tra bằng một thiết bị tín hiệu được lắp đặt trên đường ray, do đó thông tin về tàu chỉ có thể được cung cấp thông qua trung tâm điều khiển.

KTCS-2 sẽ tiêu chuẩn hóa hệ thống tín hiệu đường sắt của Hàn Quốc trên các tuyến đường khác nhau mà không cần phải lắp đặt các thiết bị mới. Việc này sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động vì các đoàn tàu có thể giao tiếp với tháp điều khiển trong thời gian thực và phản ứng nhanh với các tình huống khẩn cấp. Hệ thống mới đã đạt được mức độ toàn vẹn an toàn cao nhất từ ​​TUV-SUD của Đức, một cơ quan đánh giá an toàn quốc tế.

Một quan chức giấu tên của Hyundai Rotem cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 12. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng hoạt động thử nghiệm của KTCS-2 sẽ được thực hiện thành công với một hệ thống tín hiệu được tối ưu hóa”. cho đường sắt tốc độ cao vào cuối năm nay sử dụng KTCS-3, một hệ thống tín hiệu không dây hoàn chỉnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기