Đời sống Xã hội

Kim Pan Jong, CEO Medium: "Công nghệ blockchain sẽ mang lại sức mạnh to lớn khiến thị trường bận tâm"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:00 04-01-2021
Công nghệ chuỗi khối đã thu hút sự chú ý như một công nghệ dẫn đầu tương lai trong nhiều năm, nhưng chỉ có một số dịch vụ được đưa vào sử dụng thực tế cho đến nay. Do đó, Medium, một công ty chuyên về blockchain, đã phân tích lý do việc thương mại hóa công nghệ blockchain chậm là do nó thiếu hiệu suất. Hiện tại, để khắc phục điều này, chúng ta cần phải tập trung khả năng của mình vào việc phát triển công nghệ với mục tiêu triển khai một blockchain hiệu suất cao. Thông qua cuộc phỏng vấn với Kim Pan-jong, Giám đốc điều hành của Medium, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm công nghệ blockchain trong tương lai mà Medium mơ ước.
 

Kim Pan Jong, CEO của công ty Medium. [Ảnh=Medium cung cấp]

Q. Trước tiên, xin ông giới thiệu đôi lời về Medium.

Medium được thành lập vào tháng 10 năm 2018. Là một công ty khởi nghiệp chuyên về blockchain, chúng tôi tin chắc rằng các giá trị như tính toàn vẹn và phân quyền mà chỉ có công nghệ blockchain mới có sẽ trở thành một công nghệ cơ sở hạ tầng thiết yếu trong kỷ nguyên của ngành công nghiệp thứ 4 đang thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Hiện tại, Medium có hơn 70 nhân viên, trong đó hơn 70% trong số họ chuyên về công nghệ blockchain. Để thúc đẩy công nghệ blockchain, chúng tôi liên tục tuyển dụng các kỹ sư chuyên nghiệp tốt nhất ở cả trong và ngoài nước.

Q. Ông có thể cho biết điều gì đã thôi thúc ông bắt đầu kinh doanh bằng lĩnh vực blockchain?

Kể từ khi cá nhân tôi gặp công nghệ blockchain vào năm 2015, tôi đã quan tâm nghiên cứu thị trường và công nghệ của lĩnh vực này. Trong quá trình ấy, tôi bị thuyết phục về hiệu quả kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của công nghệ blockchain. Tôi cũng có niềm tin rằng chắc chắn sẽ có lúc bản chất công nghệ và giá trị của blockchain sẽ tối đa hóa tác động của nó đối với lĩnh vực CNTT-TT nói chung trong tương lai, vì vậy chúng tôi đã nhảy vào lĩnh vực kinh doanh này mà không do dự. Giống như Garner dự đoán rằng thị trường blockchain sẽ đạt 3,1 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, công nghệ blockchain đang thúc đẩy sự đổi mới kỹ thuật số và dự kiến ​​sẽ trở thành một yếu tố thiết yếu trong lĩnh vực công nghiệp toàn cầu.

Q. Tại sao ông lại tập trung vào tốc độ và hiệu suất xử lý blockchain?

Công nghệ blockchain hiệu suất cao của Medium bắt đầu với việc hiệu suất hiện tại của blockchain là không đủ cho nhu cầu thương mại hóa. Hầu hết các công ty blockchain toàn cầu thông cảm với điều này và đang nỗ lực cải thiện hiệu suất của chuỗi khối phần mềm, nhưng kết quả vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi tin rằng một đơn vị phần cứng dành riêng cho blockchain có thể góp phần cải thiện hiệu suất xử lý. Một số công ty trên thế giới đã thử điều này, nhưng không ai khác ngoài Medium đã chứng minh điều này. Vi thế, chúng tôi vấn đang tiếp tục con đường chứng minh và cải thiện khía cạnh này.

Tất nhiên, sẽ mất một thời gian cho đến thời điểm thương mại hóa công nghệ blockchain được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, nếu công nghệ đám mây trở nên phổ biến và mất 10 năm để tự hình thành, thời gian thương mại hóa công nghệ blockchain trong dòng chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay có thể sẽ ngắn hơn nhiều. Sự chuyển động của việc giới thiệu công nghệ trong các ngành công cộng và tài chính liên tục được quan sát, và cuối cùng, một công nghệ blockchain có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu trên quy mô toàn cầu sẽ được yêu cầu. Do đó, Medium đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ blockchain ổn định, hiệu suất cao, có thể dẫn đầu công nghệ và trở thành tiêu chuẩn blockchain toàn cầu.

Q. Ông có thể cho chúng tôi biết lý do thúc đẩy sự phát triển của phần cứng dành riêng cho blockchain không?

Tất cả các mục tiêu nghiên cứu và phát triển của Medium là đạt được hiệu suất cao. Cùng với việc cải thiện hiệu suất của công nghệ cốt lõi, là cơ sở của việc triển khai hiệu suất, nghiên cứu đã được thực hiện để tối đa hóa việc triển khai hiệu suất cao thông qua xử lý hoạt động chuỗi khối chuyên dụng. Đây là một sự chuyển đổi công nghệ khác biệt rõ ràng với các chuyên gia blockchain hiện tại. Việc phát triển phần cứng chuyên dụng để triển khai hiệu suất cao cũng đang được tiến hành.

Q. Các tính năng của máy chủ tăng tốc blockchain MDL là gì?

Hyperledger Fabric, được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới, hiện thực hiện khoảng 3.000 TPS tuy nhiên hiệu suất của MDL là 15.000 TPS. MDL cung cấp hiệu suất tốt hơn 5 lần so với HLF và cung cấp khả năng tương thích hoàn toàn với các loại vải, giúp khách hàng sử dụng vải hiện tại dễ dàng chuyển đổi và tích hợp với các hệ thống giải quyết lẫn nhau. MDL đang được cải tiến để khách hàng có thể tập trung vào kinh doanh mà không cần lo lắng về hiệu suất của công nghệ lõi blockchain. Ngoài ra, chúng tôi đang cải tiến để không có bất tiện trong việc cài đặt và sử dụng bằng cách đặt trọng lượng vào việc cài đặt và sử dụng thuận tiện trong suốt quá trình phát triển để các kỹ sư và người thực hành gặp khó khăn trong việc giới thiệu và sử dụng công nghệ blockchain có thể dễ dàng giới thiệu và sử dụng công nghệ blockchain.

Q. Có ví dụ nào nếu công nghệ blockchain tốc độ cực cao của Medium đã được thương mại hóa hay không?

Gần đây, chúng tôi đã ký hợp đồng cung cấp giải pháp blockchain MDL và xây dựng môi trường BMT với Mint Corporation. Mint Corporation đang tham gia vào một hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain do một số cơ quan chính phủ lãnh đạo và đặc biệt, nó có một Phòng Nghiên cứu Blockchain riêng trong Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Thông tin trong Mint Corporation để thực hiện các nghiên cứu khác nhau. Để xây dựng một môi trường BMT đo lường chuyên nghiệp hiệu suất của nền tảng blockchain, bao gồm cả kết cấu, họ đã thực hiện một dự án sử dụng MDL của Medium và áp dụng Hyperledger Caliper. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ những phần cần thiết cho sự phát triển của nghiên cứu blockchain của Mint Corporation.

Ngoài ra, năm nay, Cơ quan An ninh & Internet Hàn Quốc (KISA) đã cung cấp một máy gia tốc blockchain phần cứng (MBPU) cho Finger, tổ chức hàng đầu của dự án xây dựng hệ thống tin tưởng lẫn nhau của Korea Highway Corporation, được thực hiện như một dự án nghiên cứu và phát triển. Để chuẩn bị cho việc thương mại hóa sau khi dự án thí điểm này đã hoàn thành tốt đẹp, công việc xác minh công nghệ đang được tiến hành trong các lĩnh vực khả năng mở rộng và ổn định để xử lý tốc độ cao dữ liệu giao dịch trong phần quá đông đúc của dữ liệu thanh toán thông qua cao. Nếu PoC hoạt động tốt, chúng tôi cũng có kế hoạch hợp tác chiến lược với Finger.

Q. Sau khi 'MDL Test Lab' được phát hành vào tháng 8, nó đã nhận được đánh giá tích cực từ nhiều công ty toàn cầu. Ông có thể nói chi tiết hơn về thành tựu này được không?

WePro, Tata Consulting và Infosys, ba công ty dịch vụ CNTT lớn của Ấn Độ, chiếm 55% công việc tìm nguồn cung ứng CNTT trên thế giới, đều tham gia MDL Test Lab. Peersafe, một công ty hệ thống quản lý DB dựa trên blockchain của Trung Quốc và Cognizant, một công ty tư vấn và tích hợp hệ thống có trụ sở tại Hoa Kỳ, cũng tham gia. Hầu hết trong số này là các công ty CNTT toàn cầu hàng đầu với hơn 100.000 nhân viên. Thông qua Test Lab thử nghiệm kéo dài trong khoảng hai tháng, chúng tôi đã có thể xác nhận một lần nữa rằng công nghệ blockchain của riêng Medium đang được sử dụng trên toàn cầu. Trên thực tế, các cuộc thảo luận kinh doanh cụ thể với các công ty tham gia vào Test Lab đang được tiến hành. Gần đây, chúng tôi cũng nhận được các yêu cầu từ cáccông ty ở khu vực châu Âu. Mặc dù không thể tiết lộ tên nhưng các câu hỏi về việc giới thiệu công nghệ đã nhận được từ các công ty tài chính ICT có trụ sở tại Hy Lạp cũng đang được Medium tích cực phản hồi.

Q. Chúng tôi được biết ngoài lĩnh vực phần cứng đang được phát triển gần đây, công ty cũng đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang lĩnh vực phần mềm. Vậy, xin giới thiệu chi tiết cụ thể thêm về lĩnh vực này được không?

Hiện tại, công nghệ blockchain của Medium đã có thể đạt được hiệu suất cao hơn đáng kể so với HLF chỉ với các cải tiến phần mềm. Để giúp những khách hàng đang sử dụng blockchain dễ dàng áp dụng blockchain hiệu suất cao, Medium đã giới thiệu một mô hình kinh doanh có thể được sử dụng ở dạng phần mềm mà không cần bất kỳ thay đổi phần cứng bổ sung nào. Dự kiến ​​sẽ có thể giảm thiểu đáng kể những lo lắng như thời gian và thời gian.

Q. Ông có thể giải thích về một dự án hoặc chiến lược để tạo và hồi sinh hệ sinh thái dành riêng cho Medium?

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Chính sách Phần mềm, tổng doanh thu của ngành công nghiệp blockchain năm ngoái là khoảng 120 tỷ won, trong đó 87% doanh số của các công ty lớn được khảo sát, doanh số trung bình của các công ty lớn chỉ khoảng 2 tỷ won. Điều này có nghĩa là không dễ dàng cho các công ty khởi nghiệp blockchain để tạo ra doanh số bán hàng tại thị trường nội địa. Tóm lại, nhắm mục tiêu thị trường toàn cầu là điều cần thiết và Medium đang chuẩn bị một chiến dịch để đạt được mục tiêu ấy.

Trong nội bộ, chiến dịch có tên mã là ARMY. Nó trùng tên với ARMY của fan club BTS. ARMY đã đóng vai trò là một quân đoàn góp phần quyết định vào việc nâng cao vị thế của K-POP thông qua nền tảng YouTube. Bất cứ nơi nào bạn đi trên thế giới, đều sẽ có sự hiện diện của ARMY. Như vậy, Chiến dịch MDL ARMY là chiến dịch nhằm tạo ra một nhóm các công ty có nhu cầu toàn cầu dựa trên sản phẩm thương mại blockchain hiệu suất cao được gọi là MDL để công nghệ blockchain có thể thâm nhập và phát triển thị trường thương mại hóa thông qua các giai đoạn PoC và xác minh trên toàn thế giới.

Hiện đã có danh sách khoảng 600 công ty yêu cầu blockchain trên khắp thế giới được đăng ký trong CRM của chúng tôi và tổng số điểm liên hệ là hơn 2.000. Thông qua chiến dịch ARMY, MDL sẽ được phân phối miễn phí cho 1.000 khách hàng mục tiêu trên khắp thế giới vào đầu năm sau. MDL phân tán có thể được hỗ trợ về mặt kỹ thuật theo yêu cầu của công ty khắt khe và nó sẽ phát triển thành mô hình đăng ký cho phù hợp. Dự kiến, điều này sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho cấu trúc phân phối của các giải pháp blockchain toàn cầu.

Q Về lâu dài, ông dự đoán ngành công nghiệp blockchain trong và ngoài nước sẽ phát triển theo hướng nào?

Blockchain sẽ mang lại sự phân nhánh to lớn khi các giá trị công nghệ trở thành hiện thực. Nhiều công ty đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển để ứng dụng công nghệ blockchain vào cuộc sống thực và cần có một quá trình chứng minh giá trị công nghệ thông qua nhiều loại tài liệu tham khảo khác nhau. Điều này dự kiến ​​sẽ tiến triển nhanh hơn, giống như cách mà các công nghệ sáng tạo như trí tuệ nhân tạo (Al) và IoT đã được phản ánh trong cuộc sống của chúng ta. Sự chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu do đại dịch Covid19 gây ra đang kích hoạt điều này và đổi mới kỹ thuật số đang tiến triển với tốc độ chưa từng có trong khu vực công và tư nhân trong và ngoài nước, tập trung nhất là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điều này sẽ dẫn đến việc hình thành thị trường blockchain thông qua các hoạt động thực tế của các tổ chức chính phủ và đơn vị doanh nghiệp lớn và nhỏ, và tốc độ mở rộng sang thị trường đơn vị toàn cầu có thể nhanh chóng tăng tốc. Trên thực tế, nó đang tăng tốc cho việc áp dụng blockchain trong một số lĩnh vực như DID, hậu cần SCM, tài sản kỹ thuật số và trò chơi blockchain, trong đó không ai có thể chắc chắn ngành nào sẽ mở ra đầu tiên. Do đó, việc chuẩn bị tốt như thế nào cho sự đổi mới sẽ quyết định việc doanh nghiệp sẽ trở thành người tiên phong dẫn đầu thị trường blockchain hay chỉ đơn giản là chạy theo sau xu hướng.

Q. Ông có thể tiết lộ một số mục tiêu trong tương lai của Medium, bao gồm cả kế hoạch mở rộng toàn cầu không?

Medium có kế hoạch tập trung tất cả khả năng của mình vào chiến dịch ARMY ở cấp doanh nghiệp, bao gồm phát triển công nghệ, hoạt động kinh doanh và bán hàng. Bằng phương pháp 'không tiếp xúc', tất cả các giám đốc điều hành đã tham gia vào quá trình tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới cũng thương mại hóa và cải tiến sản phẩm để mọi khách hàng có thể sử dụng MDL. Tuy thời gian ở tất cả các nơi trên thế giới đều có độ trễ nhưng đội ngũ kỹ thuật và tổ chức bán hàng luôn ngày đêm giao tiếp với khách hàng. Thị trường blockchain toàn cầu đã là mục tiêu của chúng tôi và sẽ không thay đổi trong tương lai. Thông qua các câu hỏi từ Test Lab trước đây và các công ty toàn cầu, chúng tôi đã xác nhận nhu cầu của họ đối với công nghệ blockchain hiệu suất cao và sẽ triển khai hiệu suất đáp ứng yêu cầu của họ. Công nghệ Blockchain tự tin hơn bất kỳ ai khác trên thế giới. Trung bình vào năm 2021 và 2022 sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn với các quốc gia toàn cầu. Thông qua chiến dịch ARMY, chúng tôi muốn truyền bá MDL đến thị trường blockchain toàn cầu và chúng tôi muốn tạo ra nhận thức rằng blockchain có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày thông qua MDL với khả năng hiệu suất cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기