Đời sống Xã hội

Món ăn của Hàn Quốc mà người nước ngoài thích nhất là gì?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:54 08-01-2021
Vượt qua kim chi và cơm trộn (bibimbap), 'gà rán kiểu Hàn Quốc' chính là món ăn Hàn Quốc được người nước ngoài ưa thích nhất.
 

[Ảnh=Internet]

Theo một cuộc khảo sát về người tiêu dùng thực phẩm Hàn Quốc ở nước ngoài năm 2020 do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn công bố vào ngày 7, sau khi hỏi người dân địa phương ở 16 thành phố lớn ở nước ngoài từ tháng 8 đến tháng 9 năm ngoái, món ăn Hàn Quốc ưa thích nhất là gà rán kiểu Hàn Quốc. 13,3% người được hỏi cho biết họ thích gà rán Hàn Quốc nhất, tiếp theo là kim chi (11,9%) ở vị trí thứ hai và bibimbap (10,3%) ở vị trí thứ ba.

Gà rán kiểu Hàn Quốc (29,3%) cũng tiếp tục đứng đầu trong những món ăn Hàn Quốc mà khách nước ngoài muốn thử nhất. Sau đó là Bibimbap (22,2%) và thị bò xào (Bulgogi) (21,1%) lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3.

Trước đó, trong cuộc khảo sát năm 2018~2019, gà rán kiểu Hàn Quốc cũng đã được chọn là món ăn Hàn Quốc khách nước ngoài muốn ăn thử nhất. Có nghĩa là gà kiểu Hàn Quốc đã trở thành món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc, vượt qua những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc trong quá khứ, chẳng hạn như bibimbap và bulgogi.

Ngược lại, rượu kiểu Hàn Quốc (14,1%) được chọn là thứ người nước ngoài không thích nhất, tiếp theo là kim chi (9,5%). Kimchi được khảo sát là một loại thực phẩm nhận được nhiều ý kiến trái chiều vì nó được xếp hạng đầu trong cả hai bảng xếp hạng về loại thực phẩm được ưa thích nhất và không ưa thích nhất. Ngoài ra, những người nước ngoài đã từng trải nghiệm món ăn Hàn Quốc cũng đưa ra câu trả lời rằng kim chi (33,6%) là món ăn họ gặp nhiều nhất, bibimbap (27,8%) ở vị trí thứ hai và gà rán (26,9%) ở vị trí thứ ba.

Tỷ lệ người nước ngoài trả lời là 'Tôi có biết về các món ăn Hàn Quốc' là 57,4%, cao hơn một chút so với năm 2018 (54%). 8/10 người nước ngoài đã từng thưởng thức đồ ăn Hàn Quốc (81,3%) trả lời rằng họ hài lòng với đồ ăn Hàn Quốc. Kèm theo đó là các từ ngữ miêu tả liên quan đến đồ ăn Hàn Quốc, 'cay' (32,5%), 'độc đáo / lạ' (32,4%), 'mặn' (31,4%), 'phổ biến' (29%), 'nhiều món ăn kèm (banchan) đa dạng' (28,8%).

Trong số 16 thành phố lớn được khảo sát, thành phố có nhận thức về ẩm thực Hàn Quốc cao nhất là Bắc Kinh, Trung Quốc (86,4%), tiếp theo là Thượng Hải, Trung Quốc (86,2%) và Jakarta, Indonesia (80%). Trong đó, Bắc Kinh và Thượng Hải đứng thứ nhất và thứ hai trong cuộc khảo sát về mức độ hài lòng với thực phẩm của người Hàn Quốc.

Mặt khác, ở Tokyo, Nhật Bản, chỉ 23,8% người được hỏi cho biết họ biết món ăn Hàn Quốc, khiến thành phố này trở thành thành phố có mức độ nhận thức về món ăn Hàn Quốc thấp nhất. Mức độ hài lòng với đồ ăn Hàn Quốc cũng thấp thứ hai ở Tokyo với 66%, sau Rome (56,1%).

Tỷ lệ trải nghiệm của người nước ngoài đến nhà hàng Hàn Quốc là 66,5%, tăng 8,4 điểm phần trăm so với năm trước, nhưng số lần đến nhà hàng Hàn Quốc trung bình mỗi tháng là 1,6 lần, giảm 0,9 lần so với cuộc khảo sát năm ngoái do ảnh hưởng của Covid19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기