THẾ GIỚI

[CES 2021] Olympic khởi nghiệp…K-Startup "Hãy cùng nhau nắm bắt cơ hội đầu tư"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:49 11-01-2021
Hơn 120 công ty khởi nghiệp tham gia năm nay…Giảm so với 200 công ty năm ngoái Bộ Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, hỗ trợ 97 doanh nghiệp starup bằng cách tổ chức "K-Startup Hall" Samsung Electronics C Lab hỗ trợ 21 công ty khởi nghiệp…Nhiều nhất kể từ năm 2016
'CES 2021', triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, là cơ hội để các công ty khởi nghiệp (start-up) giới thiệu các sản phẩm, các công nghệ sáng tạo mới và thu hút đầu tư. Năm nay, do CES được tổ chức trực tuyến do sự lan rộng của dịch Covid19 nên số lượng startup tham gia giảm so với năm ngoái, nhưng xu hướng startup tham gia CES với tư cách là một đoàn thể với sự hỗ trợ của chính phủ và chính quyền địa phương vẫn tiếp tục trong năm nay.
 

'Eureka Park' - khu vực triển lãm của các Start-up theo từng quốc gia. [Ảnh=AJU News]


Theo thống kê của Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (KICTA) vào ngày 10, đã có 340 công ty Hàn Quốc xác nhận tham gia 'CES 2021' tính đến ngày 8, trong đó có 120 công ty start-up. Xét rằng trong năm ngoái đã có 200 công ty start-up trong số 390 công ty Hàn Quốc tham gia CES có thể nhận thấy rằng tỷ lệ tham gia của các công ty Hàn Quốc nói chung có phần sụt giảm trong năm nay. Tuy nhiên, số lượng các công ty start-up Hàn Quốc tham gia vẫn có khả năng tăng nhẹ do đơn vị tổ chức CES, CTA (Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng), tiếp tục nhận các đơn vị triển lãm cho đến một ngày trước khi sự kiện khai mạc.

Lee Han-beom, Phó Chủ tịch KICTA, cho biết, “Do đây là lần đầu tiên CES được tổ chức trực tuyến nên tỷ lệ tham gia của các công ty trong năm nay đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Trên thực tế, khoảng 4.500 công ty từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia 'CES 2020', nhưng chỉ có 2.000 công ty, tức là hơn một nửa trong số đó, tham gia vào CES 2021."

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp sẽ hỗ trợ sự tham gia của 97 công ty khởi nghiệp bằng cách tổ chức “K Startup Hall” (tạm dịch: Gian hàng khởi nghiệp Hàn Quốc) tại CES năm nay. Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã lựa chọn các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, 5G, Internet vạn vật (Internet of Things: IoT), robotics (robot học) và trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua 10 tổ chức hỗ trợ bao gồm Cơ quan xúc tiến khởi nghiệp, Tổng công ty kinh doanh mạo hiểm vừa và nhỏ và Khu công nghệ cao (Techno Park) Daegu. Ba trong số các công ty tham gia đã giành được Giải thưởng Sáng tạo CES.

Thành phố Seoul sẽ thành lập một "Seoul Hall" tại CES 2021 và giới thiệu 15 công ty thuộc Seoul, đây là năm thứ 2 liên tiếp Seoul chuẩn bị gian hàng này sau CES 2020. 15 công ty được lựa chọn theo ba lĩnh vực: giao thông·môi trường thông minh, an toàn·phúc lợi thông minh, kinh tế·cuộc sống thông minh. Thành phố Seoul đã hỗ trợ 20 công ty tham gia CES vào năm ngoái và ký kết được nhiều hợp đồng với tổng giá trị là 16,29 triệu đô la (khoảng 17,7 tỷ won).

Việc hỗ trợ các công ty start-up tư nhân tham gia cũng đang được tiếp tục. Samsung Electronics hỗ trợ tổng cộng 21 công ty start-up tham gia. Có 4 nhiệm vụ nổi bật trong chương trình “C Lab Inside” nhằm ươm mầm mạo hiểm nội bộ và 17 công ty khởi nghiệp được bồi dưỡng thông qua chương trình hỗ trợ “C Lab Outside” dành cho các công ty khởi nghiệp bên ngoài. Đây là con số lớn nhất kể từ khi Samsung Electronics hỗ trợ các startup tham gia CES từ năm 2016.

Sáu công ty khởi nghiệp được đầu tư bởi Naver, Art Lab, View Run Technology và Mobil Tech, cũng đã xác nhận tham gia CES.

CES là nơi hiện thực hóa các ý tưởng, nơi các công ty khởi nghiệp có thể trưng bày các sản phẩm, các công nghệ sáng tạo và khám phá các cơ hội thu hút đầu tư. CTA đã điều hành “Eureka Park”, một không gian triển lãm dành riêng cho các công ty khởi nghiệp từ năm 2012. Đây là nơi đã tạo ra một khoản đầu tư khởi nghiệp trị giá 1,5 tỷ đô la (khoảng 1,6 nghìn tỷ won) tính đến năm ngoái. Vì khi các start-up tham gia theo nhóm cấp quốc gia, các điều kiện khó khăn có phần được nới lỏng, do đó số trường hợp các nhóm khởi nghiệp được thành lập và tham gia theo cấp quốc gia cũng ngày càng tăng.

“CES là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự đổi mới của các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất thế giới” Kim Min-gyu, người đứng đầu Bộ phận Khởi nghiệp Công nghệ cho biết.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기