Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in cho biết tất cả người Hàn Quốc sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:53 12-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in cho biết hôm thứ Hai rằng chính phủ sẽ cung cấp miễn phí cho tất cả người dân Hàn Quốc vắc xin COVID-19 theo từng giai đoạn bắt đầu từ tháng tới.

"Chính phủ sẽ đảm bảo rằng tất cả người dân sẽ được tiêm chủng miễn phí theo các thứ tự ưu tiên", ông nói trong bài phát biểu năm mới của mình, đồng thời đảm bảo rằng việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào tháng Hai.

Sau khi ký hợp đồng với một số nhà sản xuất vắc xin nước ngoài, Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ giao lô sản phẩm đầu tiên trong vòng vài tuần tới.

Tổng thống Moon cũng trích dẫn quá trình liên tục xem xét tính hiệu quả và an toàn của một phương pháp điều trị do một công ty Hàn Quốc phát triển và hứa sẽ công khai minh bạch tất cả các thủ tục liên quan.

Ông nói thêm trong bài phát biểu dài 26 phút trên truyền hình: "Chính phủ sẽ tiếp tục khuyến khích việc phát triển vắc-xin của chính Hàn Quốc" như một phần của nỗ lực vì "chủ quyền vắc-xin" và hợp tác chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Tổng thống cho biết thêm rằng đối với Hàn Quốc, năm 2021 sẽ là năm "phục hồi" từ cuộc sau khủng hoảng dịch bệnh và là một "bước nhảy vọt" để trở thành một quốc gia hàng đầu.

Ông nói thêm, điều quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác là "phục hồi toàn diện" để giảm bớt khoảng cách và chênh lệch xã hội, vốn đã ngày càng sâu sắc vì đại dịch.

Trước những lời chỉ trích của công chúng về việc giá nhà tăng vọt, tổng thống Moon đã gửi lời xin lỗi tới những người gặp khó khăn từ vấn đề này và cam kết sẽ có những biện pháp "nhanh chóng và đa dạng" để cung cấp nhà mới.

Ông nói: “Đặc biệt với việc tập trung vào việc mở rộng nguồn cung, chúng tôi sẽ nhanh chóng vạch ra nhiều biện pháp khác nhau để có hiệu quả nhanh chóng.

Về ngoại giao, ông cho biết chính phủ sẽ củng cố liên minh Seoul-Washington nhân dịp chính quyền Joe Biden sắp ra mắt.

Về kinh tế, Ông Moon thông báo rằng Hàn Quốc cũng sẽ "tích cực xem xét" việc tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), một hiệp định thương mại tự do gồm 11 bên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời tăng tốc thúc đẩy xây dựng các hiệp định thương mại tự do. (FTA) với Philippines, Campuchia và Uzbekistan.

Ngoài ra, chính phủ sẽ đẩy nhanh các cuộc đàm phán với Trung Quốc và Nga về các FTA trong lĩnh vực dịch vụ và các cuộc đàm phán thương mại với các quốc gia Mỹ Latinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기