Đời sống Xã hội

[CES 2021] Samsung AI Robot · LG Virtual Human…Những “nhân loại máy móc” mà con người sẽ sớm sống cùng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:50 12-01-2021
Lần đầu tiên ra mắt 'Jetbot AI' của Samsung…Tự lái hoàn toàn với giải pháp Intel AI đầu tiên trên thế giới Keem Reah - đứa trẻ đến từ tương lai của LG…Học hình ảnh 3D thông qua deep learning
Samsung Electronics và LG Electronics sẽ đối đầu với trí tuệ nhân tạo (AI) tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới'CES 2021 '.

Vào ngày 11 (theo giờ Hoa Kỳ), Samsung Electronics và LG Electronics đã cạnh tranh về các công nghệ AI mới thông qua các cuộc họp báo với giới truyền thông trên khắp thế giới.

Vào ngày này, Samsung Electronics lần đầu tiên công bố một thiết bị gia dụng AI mới có tên là 'Samsung Jetbot AI'. Jetbot AI là robot hút bụi trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới được trang bị giải pháp AI của Intel. Công nghệ nhận dạng đối tượng tiên tiến được áp dụng giúp cho sản phẩm này tự xác định và phân loại các đối tượng xung quanh, đồng thời lái xe tự động để tìm kiếm lộ trình làm sạch tối ưu.
 

➊ Chủ tịch Samsung Electronics Seung Hyun-jun giới thiệu “Samsung Bot ™ Care”, “Jetbot AI” và “Samsung Bot ™ Handy” tại Cuộc họp báo CES 2021 Samsung. ➋ Cảnh mà 'LG Rollable' xuất hiện tại Cuộc họp báo của LG. ➌ “Galaxy Upcycling at Home” điều khiển từ xa các thiết bị IoT trong nhà➍ “Reah”, một con người ảo do LG Electronics thiết kế, đang giới thiệu công nghệ tiên tiến tại một cuộc họp báo.[Ảnh=Samsung ​· LG cung cấp]


Samsung Electronics cũng tiết lộ 'SmartThings Pet', một dịch vụ chăm sóc động thú cưng sử dụng máy ảnh và cảm biến AI của Jetbot. Dịch vụ này có thể kiểm tra từ xa video của một thú cưng hoặc phát nội dung âm nhạc tùy chỉnh.

Nó cũng giới thiệu một robot mới 'Samsung Bot Handy', hiện đang được nghiên cứu. Robot này là một robot phục vụ gia đình trong tương lai, rất hữu ích để giúp đỡ các công việc gia đình khác nhau như dọn bàn ăn trước bữa ăn và sắp xếp các món ăn sau bữa ăn.

Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu của Samsung, Seung Hyun-joon cho biết, "Robot là đỉnh cao của các dịch vụ cá nhân hóa dựa trên AI và điều quan trọng là có thể hoạt động như một đối tác trong cuộc sống cá nhân thông qua sự kết hợp tối ưu giữa phần cứng và phần mềm."
 

Chủ tịch Samsung Electronics Seung Hyun-joon giới thiệu "Samsung Bot ™ Care", "Jetbot AI" và "Samsung Bot ™ Handy" tại Cuộc họp báo CES 2021 Samsung. [Ảnh=Samsung Electronics]


Mặt khác, LG Electronics thu hút sự chú ý bằng cách tiết lộ "Keem Reah" - một nhân vật là con người ảo tại cuộc họp báo.

Raeah là một con người ảo được thực hiện bằng công nghệ AI và đã học được hình ảnh 3D thông qua công nghệ học sâu. Rae (來 兒) có nghĩa là 'một đứa trẻ đến từ tương lai'.

Reah đã thể hiện một diện mạo sống động bằng cách trực tiếp giới thiệu 'LG CLOi DisinfectBot', hoạt động về kiểm dịch vệ sinh trong một không gian cụ thể và máy tính xách tay năm 2021 “LG Gram”.

Ứng dụng LG ThinQ, đã có một bước tiến nhảy vọt như một nền tảng thông minh, cũng đã được giới thiệu. Ứng dụng LG ThinQ đang giới thiệu các dịch vụ mới dựa trên giá trị khách hàng, chẳng hạn như bổ sung dịch vụ chủ động giúp quản lý các thiết bị gia dụng trong điều kiện tối ưu vào năm ngoái. Dịch vụ chủ động phân tích tình trạng hoạt động của sản phẩm dựa trên công nghệ AI và phát hiện và thông báo trước về lỗi hư hỏng dự kiến. Dựa trên sự đổi mới mở, LG Electronics đã mở rộng hệ sinh thái nền tảng của ứng dụng LG ThinQ với sự hợp tác của nhiều đối tác khác nhau.

Kim Jin-hong, giám đốc điều hành của Trung tâm Tiếp thị Toàn cầu của LG Electronics cho biết, “Chúng tôi sẽ làm cho khách hàng của mình thoải mái hơn, thuận tiện hơn và thú vị hơn trong cuộc sống hàng ngày quý giá của họ thông qua các sản phẩm và dịch vụ mới sáng tạo.”

Trong khi đó, CES 2021 sẽ bắt đầu trực tuyến với khái niệm 'Toàn bộ kỹ thuật số' (All Digital). Sau sự lan rộng của Covid19, nó sẽ được thực hiện hoàn toàn trực tuyến lần đầu tiên kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 1967.
 

Con người ảo 'Reah' đang giới thiệu công nghệ tiên tiến tại cuộc họp báo của LG. [Ảnh=LG Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기