Đời sống Xã hội

Thành viên trong các gia đình sở hữu tập đoàn lớn được thăng chức ngày càng nhanh

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:54 13-01-2021
Khảo sát của CEO Score…"Vào công ty 5 năm→có tên trong ban lãnh đạo→sau 14 năm→trở thành giám đốc"
Thành viên thuộc gia đình chủ sở hữu của một tập đoàn lớn tại Hàn Quốc đã được thăng chức thành giám đốc điều hành trước khi vào công ty được 5 năm. Và sau đó mất trung bình 14,1 năm để có thể nắm giữ chức vụ trong ban giám đốc.
 

Chủ sở hữu một tập đoàn lớn mất bao lâu để được thăng chức sau khi gia nhập? [Ảnh=Yonhap News]


Vào ngày 13, CEO Score (Giám đốc điều hành Park Joo-geun) của Ủy ban Thương mại Công bằng đã công bố kết quả khảo sát 43 trong số 64 tập đoàn lớn do Ủy ban Thương mại Công bằng chỉ định nơi có cha mẹ và con cái của gia đình chủ sở hữu tham gia quản lý và thấy rằng trung bình sẽ mất 4,8 năm để thành viên trong gia đình thăng chức và có tên trong ban lãnh đạo điều hành.

Độ tuổi gia nhập trung bình của thành viên gia đình sở hữu tập đoàn là 29 và độ tuổi để giữ một chức vụ trong ban lãnh đạo điều hành là 33,8.

Ngoài ra, độ tuổi trung bình mà họ tham gia vào đội ngũ giám đốc là 42,7 tuổi và khoảng thời gian trung bình từ khi vào công ty đến khi có thể trở thành giám đốc là 14,1 năm.

Trong khi đó, độ tuổi trung bình của ban lãnh đạo nói chung là 52 tuổi và trung bình là 58,8 tuổi đối với chức vụ giám đốc. Có thể thấy thành viên trong gia đình chủ sở hữu có thời gian thăng tiến ngắn hơn 18,2 năm để có mặt trong ban lãnh đạo và 16,1 năm cho việc thăng chức lên vị trí giám đốc.

Ngay cả khi cùng một chủ sở hữu thì thế hệ con cái trở thành giám đốc điều hành cũng nhanh hơn so với thế hệ cha mẹ.

Các thành viên ở thế hệ thứ nhất và thứ 2 của các tập đoàn lớn gia nhập công ty ở độ tuổi trung bình là 29,5 tuổi và phải mất 5,1 năm mới có thể có tên trong danh sách ban lãnh đạo ở tuổi 34,6, trong khi những thành viên ở thế hệ thứ 3 và 4 thì độ tuổi tương ứng chỉ còn là 28,6 tuổi khi nắm giữ bị trí trong ban lãnh đạo và 33,1 tuổi để lên đến chức giám đốc điều hành.

Sau khi gia nhập công ty, trung bình thế hệ cha mẹ phải mất 14,4 năm để trở thành chủ tịch ở tuổi 43,5 tuy nhiên thế hệ con cái chỉ mất 13,6 năm để con cái trở thành chủ tịch ở tuổi 41,3.

Xu hướng này càng rõ ràng hơn khi xét trong các tập đoàn có quy mô nhỏ hơn. Trong số các đối tượng khảo sát, 21 trong số 30 chủ sở hữu tập đoàn lớn mất 5,5 năm để được thăng chức thành lãnh đạo công ty, trong khi 22 chủ sở hữu ngoài nhóm 30 chỉ mất 3,4 năm, ngắn hơn 2,1 năm so với những tập đoàn lớn.

Tốc độ thăng chức lên vị trí giám đốc cũng đạt trung bình 12,5 năm ở nhóm ngoài 30 tập đoàn lớn. Đây là khoảng thời gian nhanh hơn 2,3 năm so với tốc độ 14,8 năm ở nhóm 30 tập đoàn lớn.

Trong số các chủ sở hữu thuộc thế hệ cha mẹ, Chủ tịch Tập đoàn SeAH Lee Soon-hyung và Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung-yeon đã vào công ty với tư cách là thành viên trong ban lãnh đạo điều hành ở tuổi 25, và Chủ tịch tập đoàn Shinsegae Lee Myung-hee, Chủ tịch danh dự Tập đoàn Hyosung Cho Seok-rae và Chủ tịch KCC Chung Mong-jin ngay khi vào công ty công ty cũng đồng thời đảm đương các chức vụ trong ban lãnh đạo. Trong số các thế hệ con cháu, Jung Yoo-kyung, tổng giám đốc của Trung tâm thương mại Shinsegae đã gia nhập Khách sạn Chosun năm 24 tuổi với cương vị giám đốc thường trực, và CEO Jeong Il-sun của Hyundai B&G Steel cũng đã gia nhập Kia Motors năm 29 tuổi với tư cách giám đốc điều hành.
 

Logo của 1 số tập đoàn lớn tại Hàn Quốc. [Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기