Đời sống Xã hội

Gwangju khởi động dự án nghiên cứu chung để phát triển máy bay không người lái taxi hạng nặng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:52 15-01-2021

[Ảnh = Internet]


Một thành phố phía nam của Hàn Quốc đã bắt tay vào một dự án nghiên cứu chung để phát triển và thương mại hóa một chiếc máy bay không người lái hạng nặng có khả năng nâng khoảng 200 kg (440 pound). Máy bay không người lái có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như di chuyển trên không đô thị, quân sự, hậu cần và giám sát.

Gwangju số 270 km (167 dặm) về phía nam của Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày 14 tháng giêng rằng thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhà thầu quốc phòng Hàn Quốc LIG Nex1, nhà sản xuất phụ tùng aero trong nước Hize Aero, cơ quan Điện tử và Viện Nghiên cứu Viễn thông (ETRI), nhà sản xuất máy bay Korea Aerospace Industries (KAI), nhà sản xuất thiết bị điện tử quân sự Taekyung, nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) Korea Aviation Technology (KAT), Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt của quân đội và Sư đoàn bộ binh 31 để hợp tác thương mại hóa máy bay không người lái chở hàng.

Thành phố phía nam cho biết việc nghiên cứu và phát triển máy bay không người lái chở hàng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy công nghệ máy bay không người lái của Hàn Quốc và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực di chuyển trên không (UAM) đô thị của nước này sử dụng UAV như taxi bay để chở khách giữa các trạm UAM nằm trên đỉnh các tòa nhà cao tầng.

Thông qua dự án nghiên cứu chung, các công ty, tổ chức và cơ quan quản lý tham gia sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng để phát triển, xác thực và trình diễn các công nghệ mới. Gwangju cho biết máy bay không người lái chở hàng sẽ được cung cấp năng lượng bằng pin nhiên liệu hydro.

Một lộ trình của chính phủ đã được công bố vào ngày 4 tháng 6, kêu gọi thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025 và các chuyến bay tự hành vào năm 2035. Các phi công sẽ lên phương tiện bay trong khoảng 10 năm sau giai đoạn thương mại hóa đầu tiên. Chính phủ có kế hoạch chuẩn bị các tiêu chuẩn hoạt động vào năm 2024.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiết lộ kế hoạch trở thành một công ty dịch vụ di chuyển. Phó chủ tịch điều hành Chung Eui-sun, người đứng đầu của tập đoàn, đã kêu gọi thay đổi cơ cấu mạnh mẽ để trở thành người đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất PAV. Thông qua sự hợp tác với Uber, Hyundai đã công bố ý tưởng xe điện đầu tiên của mình, S-A1, tại một hội chợ thương mại ở Las Vegas.

Doosan Mobility Innovation, một nhà cung cấp giải pháp bay không người lái, sẽ phát triển công nghệ pin nhiên liệu cho các phương tiện bay hạng nhẹ và hạng nặng. HSC, một nhà thầu quốc phòng của Hàn Quốc, đã khởi động một chiến dịch coi taxi hàng không như một động lực tăng trưởng tiếp theo. Máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng chạy điện và hybrid-điện, hay còn gọi là eVTOL, đang được phát triển nhằm tìm kiếm các phương tiện bay chở khách tự hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기