Kinh tế Chính trị

Nhà máy đóng tàu Samsung giành được đơn đặt hàng tàu sân bay LNG mới từ một khách hàng Châu Đại Dương.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:56 22-12-2020

[Ảnh = Samsung Heavy Industries]


Samsung Heavy Industries, một công ty đóng tàu lớn ở Hàn Quốc, đã nhận được đơn đặt hàng mới trị giá 408,2 tỷ won (371 triệu USD) từ một chủ hàng không xác định ở Châu Đại Dương để đóng hai tàu chở dầu được thiết kế để vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Các tàu sẽ được lắp đặt công nghệ tàu thông minh và hệ thống tái hóa lỏng.

Samsung Heavy Industries (SHI) cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 21 tháng 12 rằng hai tàu vận chuyển LNG sẽ được giao hàng vào tháng 2 năm 2024. Thỏa thuận mới đã nâng số lượng đơn đặt hàng tích lũy của SHI cho đến nay trong năm nay lên 4,4 tỷ USD.

Công ty đóng tàu cho biết, một hệ thống hóa lỏng sẽ được lắp đặt trong hầm kiểu màng Mark-III Flex để giảm thiểu thất thoát khối lượng hàng hóa. Hệ thống màng Mark III là một hệ thống ngăn cách và cách nhiệt, được hỗ trợ trực tiếp bởi kết cấu thân tàu. Sự phát triển mới nhất của là Mark III Flex.

Hệ thống tái hóa lỏng của SHI cho động cơ nhiên liệu kép, áp suất thấp đã giành được Phê duyệt thiết kế chi tiết từ Cục Hàng hải Hoa Kỳ, một tổ chức phân loại hàng hải. Thiết kế chi tiết là quá trình tiếp nhận và phát triển thiết kế ý tưởng đã được phê duyệt.

Hệ thống tái hóa lỏng mang lại hiệu quả và độ tin cậy cao hơn bằng cách cho phép khí đun sôi từ bồn chứa hàng hóa được hóa lỏng lại. Nó được tối ưu hóa cho động cơ nhiên liệu kép áp suất thấp. Hệ thống có thể giảm lượng khí thải CO2 do quá trình đốt cháy khí thải bay hơi không cần thiết trong quá trình cập cảng hoặc vận hành ở tốc độ thấp và bảo toàn khối lượng hàng hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기