Đời sống Xã hội

Bộ vi xử lý di động mới sẽ thu hút sự chú ý vào năm 2021

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:32 18-12-2020

[Ảnh = Samsung]


Điều quyết định một phần thành công của điện thoại thông minh mới là bộ não của thiết bị: bộ xử lý ứng dụng di động.

Với tin tức về sự ra mắt vào tháng 1 sắp tới của dòng Samsung Galaxy S21, sự chú ý đang chuyển sang AP cốt lõi của các thiết bị sắp tới.

Theo nhiều nguồn tin trong ngành vào thứ Năm, Samsung rất có thể sẽ áp dụng phiên bản mới nhất của chipset nội bộ, được cho là Exynos 2100, cho mẫu cao cấp nhất của dòng Galaxy S21.

Thông qua một đoạn clip trên YouTube có tiêu đề “Exynos: Thank You”, Samsung đã gợi ý về việc sắp ra mắt chipset mới dành cho thiết bị di động.

Đoạn clip đã cung cấp thông tin sơ lược về chipset sắp ra mắt, trong đó nhấn mạnh việc áp dụng modem 5G để phát trực tuyến liền mạch và bộ xử lý thần kinh cho các tính năng camera thông minh.

Đoạn clip cho thấy bộ xử lý trung tâm của Exynos 2100 cũng đã được cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đa nhiệm mượt mà, trong khi bộ phận xử lý đồ họa đã được cải tiến để xử lý nội dung thông số kỹ thuật cao cho trải nghiệm thực tế mở rộng trên thiết bị di động.

Samsung đã cộng tác với AMD để cải thiện khả năng GPU của chipset kể từ năm nay.

GPU trong chipset di động đã trở nên quan trọng hơn về hiệu suất tổng thể của điện thoại thông minh cao cấp cùng với nhu cầu ngày càng tăng đối với trò chơi di động và dịch vụ thực tế tăng cường.

Nhưng Samsung có truyền thống sử dụng chipset của riêng mình cho các mẫu máy cho một số thị trường như Hàn Quốc, Châu Âu và Ấn Độ, trong khi sử dụng Snapdragon của Qualcomm cho các điện thoại được vận chuyển phần lớn đến Mỹ, sử dụng chiến lược đa nhà cung cấp.

Một số người tiêu dùng châu Âu phàn nàn về hiệu suất của các chip Exynos trước đó, đặc biệt là về các mẫu Galaxy S20 năm nay sử dụng chip Exynos 990.

Theo trang web đánh giá hiệu suất thiết bị CNTT Geekbench có trụ sở tại Mỹ, Samsung’s Exynos 2100 trong mẫu Galaxy S21 Ultra đạt điểm thấp hơn một chút so với đối thủ Snapdragon 888, chipset mới nhất của Qualcomm.

Theo các chuyên gia công nghệ, chip Snapdragon thường vượt trội so với chip Exynos về thời lượng pin, tốc độ refesh, tốc độ tải xuống, cảm biến camera và các yếu tố khác.

Trong trường hợp của dòng Galaxy 20, Samsung đã trang bị cho điện thoại châu Âu chip Exynos 990 nội địa của mình, trong khi sử dụng Snapdragon 865 cho các thị trường khác, bao gồm Mỹ và Hàn Quốc.

Một số quan chức trong ngành suy đoán rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể một lần nữa áp dụng Exynos 2100 cho điện thoại Galaxy S21 sẽ được phát hành tại thị trường quê nhà vào năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기