Đời sống Xã hội

Hàng rào sắt biên giới của Hàn Quốc được gia cố bằng thiết bị giám sát không người lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:42 18-12-2020

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc sẽ sử dụng một thiết bị giám sát không người lái được hỗ trợ các cảm biến nhạy cảm để củng cố thiết bị giám sát khoa học gắn vào hàng rào sắt tiền tuyến, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công bất ngờ và xâm nhập của binh lính Triều Tiên qua biên giới Chiến tranh Lạnh cuối cùng của thế giới được thiết lập sau khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-53.

Hanwha Systems, một nhà thầu quốc phòng lớn ở Hàn Quốc, sẽ làm việc với Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng (DAPA), một cơ quan mua sắm vũ khí do Bộ Quốc phòng kiểm soát, để phát triển các cảm biến giám sát mặt đất không người lái có thể phát hiện rung động và xác định ngay lập tức những kẻ xâm nhập.

Khu phi quân sự (DMZ) là một dải đất rộng 4km đã chia cắt bán đảo kể từ khi hiệp định đình chiến kết thúc cuộc xung đột kéo dài 3 năm vào năm 1953. Nó được củng cố rất nhiều với các bãi mìn, tường bê tông và hàng rào sắt.

Thiết bị giám sát khoa học như cảm biến, máy ảnh và thiết bị nhạy cảm khác đã được cài đặt trên hàng rào sắt khoảng 250 km (160 dặm) từ phía đông đến phía tây. Tuy nhiên, một khiếm khuyết chức năng đã được phát hiện vào ngày 3 tháng 11 khi một thường dân Triều Tiên đào tẩu về phía nam qua hàng rào thép gai.

Một hệ thống khoa học bao gồm các cảm biến và camera đã được lắp đặt để phát ra âm thanh báo động khi có áp lực nhất định được tác động lên một mạng lưới dạng lưới làm bằng vật liệu sợi quang trên hàng rào sắt. Trang web phát hiện khi tín hiệu bị gián đoạn hoặc yếu do một lực tác động nhất định. Nhưng hệ thống cảnh báo khoa học đã không hoạt động bình thường khi kẻ đào tẩu vượt qua hàng rào.

Thay vào đó, một lính bảo vệ tiền trạm đã tìm thấy kẻ đào tẩu bằng thiết bị giám sát nhiệt. Các thanh tra quân đội sau đó đã phát hiện ra rằng một con vít được thiết kế để phát hiện trọng lượng và ép sợi quang đã không được cố định đúng cách.

Thiết bị giám sát của Hanwha kết hợp nhiều cảm biến khác nhau và tự động gửi âm thanh báo động bằng cách phát hiện rung động mặt đất khi kẻ thù tiếp cận nó. Nếu phát hiện bất kỳ sự xâm nhập nào, binh lính có thể kiểm tra ngay mục tiêu thông qua cảm biến hình ảnh. Bao gồm cảm biến địa chấn và rung động mặt đất, cảm biến hồng ngoại, cảm biến hình ảnh và thiết bị đầu cuối.

Không giống như hệ thống phát hiện cố định hiện tại, thiết bị mới có tính di động và có thể được lắp đặt ở những khu vực dễ bị tấn công bất cứ khi nào cần thiết. Hanwha và DAPA sẽ hoàn thành nghiên cứu và phát triển vào năm 2022.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기