Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thiết lập mạng kỹ thuật số hàng hải đường dài để quản lý an toàn tàu đánh cá

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:48 17-12-2020

[Gettyimages Bank]


Trong nỗ lực ngăn chặn ngư dân đi lạc vào các khu vực bị cấm, Hàn Quốc sẽ thiết lập một mạng lưới kỹ thuật số hàng hải đường dài có thể quản lý an toàn tàu đánh cá và bảo mật thông tin về vị trí chính xác của họ trong thời gian thực ngay cả ở vùng biển cách xa đất liền hơn 100 km. Hệ thống quản lý an toàn sẽ được vận hành hoàn chỉnh từ năm 2021.

Cho đến nay, chỉ có thể giao tiếp bằng giọng nói ở những vùng biển cách xa đất liền hơn 100 km. Tuy nhiên, mạng lưới liên lạc kỹ thuật số đường dài cho phép xác định vị trí theo thời gian thực của tàu đánh cá và thông tin liên lạc khẩn cấp. Ngư dân có thể nhận được thông tin thời tiết.

Hệ thống sẽ được lắp đặt trên 100 tàu đánh cá vào tháng 3 năm 2021 để kiểm tra hoạt động của nó. Nó sẽ bao phủ tất cả các vùng biển của Hàn Quốc từ tháng 4, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 12, nói thêm rằng có thể ứng phó trước các tai nạn tàu đánh cá bất ngờ. Ngư dân sẽ nhận được tới 70% chi phí lắp đặt thiết bị viễn thông không dây có giá khoảng bốn triệu won (3.660 USD) / chiếc.

Bộ cho biết bằng cách sử dụng thông tin liên lạc về tình trạng khẩn cấp, các tàu đánh cá có thể tự động truyền thông tin vị trí chính xác cho các hoạt động cứu hộ nhanh chóng, Bộ cho biết, trích dẫn một trường hợp năm 2017, trong đó Triều Tiên bắt một tàu đánh cá Hàn Quốc vì vi phạm lãnh thổ của họ. Con thuyền đã được hồi hương sáu ngày sau đó và các nhà điều tra phát hiện ra rằng thiết bị này đã báo cáo sai về vị trí khi đang đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Triều Tiên.

Bởi vì xung đột Triều Tiên kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước, hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn là chiến tranh. Vào tháng 11 năm 2010, Triều Tiên đã pháo kích vào Yeonpyong, một hòn đảo tiền tiêu, giết chết 4 người Hàn Quốc và gây ra lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện.

Hai miền Triều Tiên công nhận các ranh giới khác nhau phân chia lãnh hải của họ ở Hoàng Hải. Triều Tiên lập luận rằng đường phân giới được miền Nam công nhận - Đường giới hạn phía Bắc (NLL) - là không hợp lệ vì nó được các lực lượng Liên hợp quốc do Mỹ dẫn đầu đơn phương vẽ ra sau Chiến tranh Triều Tiên 1950~53.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기