Đời sống Xã hội

SK Telecom áp dụng công nghệ thiết yếu để tách mạng ảo thành mạng thương mại 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:35 10-12-2020

[Ảnh = SK Telecom]

Lần đầu tiên trên thế giới, SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, đã ứng dụng thành công công nghệ phân chia mạng, công nghệ thiết yếu để tách mạng ảo thành mạng thương mại 5G, cho phép khách hàng doanh nghiệp phát triển các dịch vụ khác nhau dễ dàng hơn và nhanh chóng.

SK Telecom (SKT) cho biết họ có thể cung cấp một hệ thống mạng tối ưu tùy thuộc vào đặc điểm của từng dịch vụ, chẳng hạn như dịch vụ bảo mật, dịch vụ trò chơi và các dịch vụ cụ thể khác của công ty. Tối đa tám liên kết mạng được hỗ trợ cùng một lúc bằng cách liên kết một mạng phân đoạn khác nhau phù hợp với đặc điểm dịch vụ ứng dụng trong một thiết bị đầu cuối.

SKT cho biết việc thành lập một mạng 5G riêng lẻ sẽ kích hoạt các doanh nghiệp tăng trưởng trong tương lai như nhà máy thông minh, bệnh viện thông minh và lái xe tự hành đồng thời cải thiện chất lượng của thực tế tăng cường, thực tế ảo và trò chơi dựa trên đám mây.

"Sự phát triển công nghệ này có ý nghĩa vì đặt nền tảng kỹ thuật cho sự phát triển trong tương lai của 5G thành một mạng nhận biết dịch vụ, nhận biết các điều kiện chất lượng truyền thông tối ưu cho từng dịch vụ và tự động cung cấp các mạng phù hợp", người đứng đầu Phòng thí nghiệm 5GX của SKT, Park Jong-kwan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 10 tháng 12.

SKT đã phát triển một giải pháp điều phối có thể vận hành và quản lý toàn bộ giai đoạn của từng mạng riêng lẻ. Thông qua công nghệ được nâng cấp, SKT sẽ áp dụng công nghệ cắt mạng cho tất cả các trạm gốc để cung cấp các dịch vụ mạng tùy chỉnh.

Vào năm 2019, Hàn Quốc đã thương mại hóa mạng di động 5G dựa trên các tiêu chuẩn không độc lập (NSA), sử dụng cơ sở hạ tầng 4G trước khi chuyển sang 5G độc lập (SA), giúp cải thiện hiệu quả về lưu lượng dữ liệu lớn và cho phép độ trễ cực thấp và dung lượng cao hơn nhiều.

Đối với mạng 5G sử dụng công nghệ độc lập, SKT đã áp dụng một công nghệ mới CUPS để phù hợp với NSA và SA cùng một lúc. Giao tiếp 5G SA có thể được phát triển nhanh chóng và hiệu quả bằng cách nâng cấp phần mềm mà không cần thay thế trạm gốc. SKT cũng đã áp dụng điện toán biên di động (MEC), cung cấp dịch vụ tốc độ cao và độ trễ cực thấp bất kể khoảng cách vật lý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기