Đời sống Xã hội

SK Group đầu tư 200 triệu USD vào nền tảng phân hủy protein của Roivant

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:03 07-12-2020

[Ảnh = SK Group]


Roivant Sciences, một công ty chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ, đã chọn công ty mẹ của tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc làm đối tác chiến lược để phát triển các loại thuốc mới thông qua khoản đầu tư 200 triệu USD vào một nền tảng phân hủy protein được nhắm mục tiêu bao gồm các chất phân hủy mới cho nhiều bệnh trên ung thư học, miễn dịch học và thần kinh học.

Sự phân hủy protein mục tiêu mang lại tiềm năng cải thiện hiệu lực và tính chọn lọc so với sự ức chế phân tử nhỏ thông thường bằng cách khai thác hệ thống thải bỏ protein tự nhiên của cơ thể. Hiệu lực và tính chọn lọc được cải thiện có thể cho phép định lượng thấp hơn và tỷ lệ chiếm mục tiêu thấp hơn để đạt được hiệu quả và tránh độc tính do giới hạn liều lượng.

Quan hệ đối tác chiến lược đã được ký kết thông qua một hội nghị trực tuyến giữa Giám đốc điều hành SK Holdings Jang dong-hyun và người sáng lập Roivant Vivek Ramaswamy. SK Holdings đặt mục tiêu thiết lập vị trí dẫn đầu toàn cầu trong thị trường thuốc mới bằng cách sử dụng phân hủy protein có mục tiêu và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thông qua SK Pharmteco, một chuỗi sản xuất dược phẩm toàn cầu hợp nhất.

Ramaswamy cho biết: “Chúng tôi thấy sự phân hủy protein có mục tiêu là một trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất cho việc khám phá ra loại thuốc mới và chúng tôi dự định xây dựng vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này”.

Roger Sidhu, người đứng đầu bộ phận R&D của Roivant cho biết: “Degraders mang đến một cơ hội duy nhất để mở khóa các mục tiêu thuốc khó và giải quyết các bệnh nghiêm trọng. "Bằng cách kết hợp nền tảng hóa học tính toán độc đáo của chúng tôi với các phương pháp tiếp cận khám phá chất làm suy giảm đã được xác thực và bằng cách đầu tư thêm vào các khả năng mới, chúng tôi có kế hoạch xây dựng một công cụ sẽ liên tục cung cấp các chất làm suy giảm có chất lượng và tốt nhất trong nhiều lĩnh vực điều trị."

Là một phần của chiến lược nâng cao sức mạnh cạnh tranh của hoạt động kinh doanh công nghệ sinh học và dược phẩm của mình, SK Group đã tích hợp các chi nhánh sản xuất y tế vào SK Pharmteco, có trụ sở tại Sacramento, California, sẽ hoạt động như một tổ chức sản xuất theo hợp đồng tích hợp (CMO), phục vụ các các công ty trong ngành dược phẩm để cung cấp các dịch vụ toàn diện từ phát triển đến sản xuất.

Sự hợp nhất nhằm mục đích nâng cao sức mạnh tổng hợp và hiệu quả bằng cách đơn giản hóa cơ cấu quản trị của hoạt động kinh doanh sản xuất thuốc của SK. Làm tăng hiệu quả chi phí trên thị trường toàn cầu bằng cách thúc đẩy tiếp thị tích hợp như một thương hiệu duy nhất. Khi cạnh tranh toàn cầu gia tăng, nhiều công ty dược phẩm dựa vào các CMO chuyên nghiệp. SK Group hy vọng sẽ phát triển hoạt động kinh doanh CMO của mình như một công ty lớn trên thị trường toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기