Kinh tế Chính trị

Đóng góp xã hội của các Doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc giảm 9% trong bối cảnh đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:35 02-12-2020

[Ảnh = Samsung]


Đóng góp xã hội của các công ty lớn của Hàn Quốc đã giảm gần 10% trong 9 tháng đầu năm giữa bối cảnh suy thoái kinh tế do COVID 19 gây ra, một công ty theo dõi chỉ số doanh nghiệp cho biết hôm thứ Tư.

Trong số 500 công ty hàng đầu của đất nước theo doanh số, 247 mối quan tâm kinh doanh đã đóng góp tổng cộng 1,13 nghìn tỷ won (1,02 tỷ đô la Mỹ) cho các hoạt động xã hội trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9, giảm 9% so với một năm trước, theo CEO Score.

Sự sụt giảm được cho là do sự không chắc chắn lớn hơn và điều kiện kinh doanh trở nên tồi tệ hơn do đại dịch COVID 19.

247 công ty, không bao gồm các tập đoàn nhà nước, bao gồm những công ty đã xuất bản báo cáo hàng quý và đóng góp chi tiết cho xã hội.

Samsung Electronics Co., nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, cho đến nay là nhà sản xuất lớn nhất với 239,4 tỷ won, mặc dù con số này đã giảm 16,7% so với một năm trước đó.

Tiếp theo là LG Gia dụng & Chăm sóc sức khỏe Ltd. với 59,3 tỷ won, theo sau là tập đoàn chip khổng lồ SK hynix Inc. với 56,9 tỷ won, KB Kookmin Bank với 56 tỷ won, Hana Bank với 49,9 tỷ won và Hyundai Motor Co. với 45,9 tỷ won.

LG Gia dụng & Chăm sóc sức khỏe, một chi nhánh của tập đoàn lớn thứ tư Hàn Quốc, Tập đoàn LG, ghi nhận mức tăng lớn nhất là 77,3%, theo CEO Score.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기