Kinh tế Chính trị

Các cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc 'bị vùi dập' bởi đại dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:47 26-01-2021

[Ảnh = Yonhap News] Khu mua sắm Myeong-dong từng tấp nập người dân và khách du lịch nay trở nên vắng vẻ vì COVID 19.


Từng là biểu tượng cho sự bùng nổ K-beauty của Hàn Quốc, các cửa hàng nhượng quyền mỹ phẩm hiện đang suy giảm ở mức đáng báo động khi du lịch quốc tế giảm dần và mua sắm trực tuyến trở thành tâm điểm trong thời kỳ đại dịch.

Myeong-dong, một trong những khu mua sắm nổi tiếng nhất ở trung tâm thành phố. Các cửa hàng nơi đây từng nhộn nhịp với khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á khác nhau, hiện đang vật lộn để tồn tại trong khu có giá thuê cao trong bối cảnh lượng khách ngày càng giảm.

Một lãnh đạo của Nature Republic cho biết: “Với sự vắng bóng của khách du lịch nước ngoài kể từ tháng 3 năm ngoái, gần như mọi cửa hàng khác ở Myeong-dong đều đóng cửa”. Công ty là một trong những thương hiệu làm đẹp “với chuỗi cửa hàng ven đường” phát triển mạnh một thời ở Hàn Quốc, bán sản phẩm của mình thông qua mạng lưới nhượng quyền của riêng mình.
 

[Ảnh = Yonhap News]


“Một số cửa hàng của chúng tôi, ngoại trừ Chi nhánh Thế giới Myeong-dong, đã tạm thời đóng cửa kể từ đó,” vị này cho biết, đề cập đến chi nhánh hàng đầu, chiếm mặt bằng bán lẻ đắt nhất cả nước ở lối vào chính của Myeong-dong đường phố.

Thương hiệu này đang trong quá trình đóng cửa một số cửa hàng truyền thống để giảm lỗ và tập trung vào một số địa điểm quan trọng.

Số lượng cửa hàng Nature Republic đã giảm trong một thời gian, từ 701 cửa hàng vào năm 2017 xuống còn 521 cửa hàng vào năm 2019, dữ liệu từ Ủy ban Thương mại Công bằng cho thấy. Công ty đạt doanh thu tổng thể 109 tỷ won (98,57 triệu USD) trong ba quý đầu năm ngoái, giảm gần 24% so với một năm trước đó.

Các thương hiệu cửa hàng trên đường khác như Skin Food và Tony Moly cũng phải đối mặt với số phận tương tự.

Các công ty mỹ phẩm lớn hơn với các kênh bán hàng đa dạng hơn cũng không nằm ngoài thảm họa bùng phát đại dịch.

Amorepacific, một cường quốc K-beauty với hơn 30 thương hiệu như Sulwhasoo và Laneige, đã chứng kiến ​​số lượng cửa hàng thực của họ giảm mạnh 661 từ cuối năm 2018 đến tháng 8 năm ngoái, theo dữ liệu từ Ủy ban Thương mại Công bằng do nhà lập pháp Yu Eui-dong thu được.

Khi chia nhỏ theo thương hiệu, Aritaum với ​​306 cửa hàng đóng cửa trong khi Innisfree và Etude lần lượt phải đóng cửa 204 và 151 cửa hàng.

Bất chấp những khó khăn, tập đoàn mỹ phẩm đã tìm cách tiến lên bằng cách mở các chi nhánh “dựa trên trải nghiệm” như Amore Seongsu, một không gian ba tầng cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm của hãng và tham gia các lớp trang điểm.

Park Jong-dae, một nhà phân tích tại Hana Financial Investment, cho biết toàn ngành công nghiệp mỹ phẩm đã bị ảnh hưởng bởi việc đeo khẩu trang đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu trang điểm.

Ông cho biết trong một báo cáo tháng trước: “Khi việc đeo khẩu trang ngày càng phổ biến, nhu cầu về các sản phẩm trang điểm cũng giảm xuống, làm tổn hại đến các công ty như Clio Cosmetics và AK Industries, vốn dựa vào các cửa hàng miễn thuế và cửa hàng thực”.

Để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh doanh số bán hàng trực tiếp, hầu hết các công ty đã chuyển sang tập trung vào các kênh thương mại điện tử.

Able C&C, công ty đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Missha, đã tung ra ứng dụng mua sắm trực tuyến vào đầu năm ngoái để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình.

Gần 32% doanh thu tại Aritaum, cửa hàng nhượng quyền đa thương hiệu của Amorepacific, được tạo ra thông qua các kênh trực tuyến như Coupang, trong khi 63% doanh thu là từ các cửa hàng thực của nó. 5% khác đến từ chuỗi cửa hàng thuốc Olive Young trong tháng 8.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기