Đời sống Xã hội

ATOMY - Nơi nguyên tắc và sự đổi mới cùng tồn tại

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:40 04-02-2021
Được GPTW bình chọn là “100 công ty tốt nhất để làm việc tại Hàn Quốc”
Atomy đã được chọn là “100 công ty tốt nhất để làm việc tại Hàn Quốc” bởi “GPTW (Great Place to Work) Korea”. Vào ngày 28/1, tại lễ trao giải trực tuyến, Atomy đã được vinh danh với ba vương miện, cùng với đó Park Han-gil Chủ tịch Atomy cũng lọt vào Top 24 CEO được kính trọng nhất tại Hàn Quốc còn và Choi Yoon-hyuk Trưởng nhóm Atomy People & Culture cũng góp mặt trong Top 25 nhà lãnh đạo đổi mới của GWP Hàn Quốc.
 

Ji Bang Geun Đại diện của GWP (trái) - Chủ tịch Atomy Park Han-gil (phải) [Ảnh=ATOMY cung cấp]


Chủ tịch Atomy Park Han-gil cho biết, “Với sức mạnh tổng hợp của việc tuân thủ các nguyên tắc những vẫn kết hợp với nhiều sự đổi mới, chúng tôi sẽ giúp ATOMY trở thành một công ty mà mọi người đều muốn làm việc. ATOMY hiện đang là một trong những công ty tốt nhất trên thế giới nhờ có những nhân viên xuất sắc đồng hành bên cạnh ban lãnh đạo."

'Top 100 công ty tốt nhất để làm việc' là hệ thống giải thưởng tiêu chuẩn toàn cầu của GPTW, nghiên cứu và phổ biến quản lý ủy thác cùng với hơn 70 quốc gia trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Nhật Bản. Hàng năm, 100 công ty tốt nhất để làm việc của tạp chí Fortune Hoa Kỳ (Fortune US 100 Best Companies to Work For) cũng như 70 quốc gia trên thế giới đều xem xét và lựa chọn ra những công ty xứng đáng theo cách tương tự. Atomy đặc biệt được đánh giá cao trong chỉ số tín nhiệm quản lý và niềm tự hào trong công việc.

Chỉ số quản lý tín nhiệm cao của Atomy bắt nguồn từ triết lý hướng tới nguyên tắc của Chủ tịch Park Han-gil. Định hướng theo nguyên tắc có nghĩa là các nguyên tắc một khi đã được thiết lập phải được giữ đến cùng. Vì vậy, những lời hứa của ban lãnh đạo với nhân viên luôn được giữ gìn. Niềm tin sẽ được xây dựng khi 'giữ lời'. Việc chỉ số quản lý lòng tin của Atomy được đánh giá cao đồng nghĩa với việc văn hóa hướng tới nguyên tắc của Atomy đã tạo dựng được lòng tin của ban lãnh đạo và nhân viên.

Tuy nhiên, Atomy cũng là nơi không ngại thay đổi khi luôn sẵn sàng tiếp nhận những sự đổi mới từ quan điểm công việc. Chủ tịch Park Han-gil nhấn mạnh “Các nhiệm vụ đơn giản và lặp đi lặp lại được cơ giới hóa và máy tính hóa sẽ giúp cho nhân viên có nhiều thời gian để tập trung hơn vào đổi mới sáng tạo". Để giúp cho sự đổi mới trở nên lan tỏa hơn, ở Atomy vị trí cấp bậc của giám đốc điều hành và nhân viên đã được xóa bỏ, các bước phê duyệt rườm rà cũng được lược bỏ để bất kể nhân viên nào lên kế hoạch cũng có thể trở thành người phê duyệt cho dự án của chính mình và bắt tay vào thực hiện ý tưởng nhanh nhất có thể. Văn phòng và phòng tập thể dục nằm trong cùng một không gian được trang bị từ bàn bóng bàn, cầu trượt và cả xích đu đặc biệt được đặt ngay cạnh các dãy bàn có thể làm việc. Thêm vào đó là hệ thống chỗ ngồi tự do và giờ làm việc linh động để nhân viên có thể đến và làm việc bất cứ lúc nào.

Thật khó để nghĩ rằng đó là nơi làm việc nếu một người lớn tuổi (thế hệ Babyboomers) vô tình ghé thăm tòa nhà văn phòng Atomy Park. Chủ tịch Park Han-gil yêu cầu các nhân viên hãy làm việc khi nào họ cảm thấy chơi mệt rồi. Atomy Park là nơi mà công việc không phải là thủ phạm chính của stress mà trở thành công cụ để an ủi tâm hồn, và là nơi nhân viên có thể vừa làm việc vừa giải trí.

Choi Yoon-hyuk, trưởng nhóm Atomy People & Culture, cho biết, “Chúng tôi có kế hoạch tiến về phía trước theo hai cách chính. Trước hết, điều quan trọng là mỗi nhân viên đó là phải tiến hành công việc một cách thật chuyên nghiệp. Thứ hai là tất cả các giám đốc điều hành và nhân viên đều có thể giúp đỡ lẫn nhau trong mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả công việc. Có thể nói rằng mục tiêu của ban lãnh đạo Atomy đó là tạo ra một nền tảng cá nhân cho tất cả nhân viên. Đó là tạo ra một loại “nền tảng cá nhân” trong đó nhân viên phát triển thành các chuyên gia bằng cách tạo ra các liên kết tích cực giữa nhân viên và khách hàng, và cùng hỗ trợ lẫn nhau."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기