Kinh tế Chính trị

Tập đoàn đóng tàu Hyundai mua lại Doosan Infracore với mục tiêu thống trị thị trường thiết bị xây dựng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:42 08-02-2021

[Ảnh = Doosan Infracore]


Tập đoàn đóng tàu Hyundai của Hàn Quốc đã mua lại Doosan Infracore, một nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn đã được rao bán, như một phần trong nỗ lực của công ty mẹ đang mắc nợ nhằm đảm bảo tính thanh khoản để đổi lại khoản vay cứu trợ từ các chủ nợ. Thỏa thuận này sẽ dẫn đến việc tạo ra một công ty thống trị trên thị trường thiết bị xây dựng của Hàn Quốc.

Trong một hồ sơ pháp lý vào ngày 5 tháng 2, Hyundai Heavy Industries Holdings cho biết tập đoàn của họ đã ký hợp đồng mua 34,97% cổ phần của Doosan Infracore với giá 850 tỷ won (756 triệu USD). Khi tập đoàn đóng tàu đặt mục tiêu hoàn tất thương vụ vào quý 3 năm 2021, Hyundai Construction Equipment (HCE) sẽ trở thành nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn thứ bảy thế giới.

Ban đầu, tập đoàn đóng tàu không thể hiện sự quan tâm đến Doosan Infracore. Tuy nhiên, họ đã thay đổi lập trường sau khi Tập đoàn Doosan tuyên bố sẽ trả thêm bất kỳ khoản nợ nào mà đơn vị ở nước ngoài của Doosan Infracore nợ. Tập đoàn đóng tàu sẽ duy trì hoạt động độc lập của HCE và Doosan Infracore trong khi tăng cường khả năng nghiên cứu của họ. Doosan Infracore có cơ sở kinh doanh mạnh mẽ tại Trung Quốc.

"Bằng cách mua lại Doosan Infracore, nhà sản xuất máy móc xây dựng hàng đầu trong nước, Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai đã hình thành một danh mục đầu tư tập trung vào các ngành công nghiệp chủ chốt như đóng tàu, lọc dầu và máy móc xây dựng", Chủ tịch Hyundai Heavy Industries Holdings Kwon Oh-gap cho biết. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ đầu tư vào các công nghệ trong tương lai để hai công ty có thể đảm bảo vị trí hàng đầu trên thị trường toàn cầu."

Với những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ cảm biến và máy tính, ngày càng có nhiều nhu cầu về thiết bị tự hành tại các nhà kho, trung tâm phân phối và công trường. HCE, công ty phát triển công nghệ cho xe nâng không người lái, đã hợp tác với Trimble, một công ty phần mềm của Mỹ và SK Telecom để phát triển nền tảng "xây dựng thông minh" 5G bằng cách sử dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo cho phép vận hành tự động và điều khiển từ xa thiết bị xây dựng để nâng cao hiệu quả và giảm nguy hiểm tại công trường.

Doosan Infracore đã hợp tác với LGU +, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ ba, để phát triển máy xây dựng tự lái sử dụng mạng liên lạc 5G, máy bay không người lái và công nghệ truyền video có độ trễ cực thấp. Máy tự động sẽ truyền hình ảnh 3D của các công trường xây dựng được chụp bằng máy bay không người lái tới máy chủ trong thời gian thực và tự động tính toán khối lượng công việc.

Vào tháng 5 năm 2020, Doosan Infracore đã phát hành giải pháp quản lý xây dựng dựa trên đám mây như là bước đầu tiên để thương mại hóa Concept-X, một giải pháp tháp điều khiển không người lái quản lý toàn bộ quá trình xây dựng và cam kết đẩy mạnh thương mại hóa công nghệ điều khiển từ xa và dịch vụ viễn thông giám sát từ xa máy xây dựng dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông, cũng như hệ thống hướng dẫn máy 3D có thể được kết hợp với công nghệ AI để phát triển máy xúc tự lái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기