Đời sống Xã hội

Bắt đầu từ ngày mai, các quán ăn ven đường cao tốc chỉ được bán mang về…Phí cầu đường sẽ được thu từ ngày kia

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:47 09-02-2021
Dự kiến số người về quê giảm 33% Giao thông sẽ phức tạp vào sáng ngày 11 (đường về quê) và chiều ngày 13 (đường quay lại thành phố)
Để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới (Covid19) ở Hàn Quốc, các quán ăn tại các trạm dừng chân trên đường cao tốc sẽ không được phép phục vụ khách ăn tại quán mà chỉ được phép bán mang đi (đóng gói) trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tới đây.
 

Các quán ăn ở trạm dừng chân sẽ chỉ được bán mang đi. [Ảnh=Yonhap News]


Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải vào ngày 9, chính phủ sẽ tăng cường kiểm dịch bằng cách thiết lập 'Chính sách giao thông đặc biệt trong năm mới' kéo dài 5 ngày từ 10~14/2.

Trong thời gian này, tất cả các hàng quán do Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc quản lý sẽ bị cấm phục vụ khách dùng bữa tại quán, thay vào đó khách hàng có thể mua đồ mang đi.

Điều này là do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm tăng lên khi khách hàng tập trung ở các cửa hàng nếu được cho phép ăn tại quán.

Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc có kế hoạch giảm thiểu tiếp xúc giữa mọi người bằng cách ngăn cách các lối vào và lối ra của các khu vực nghỉ ngơi trên đường cao tốc, đồng thời tăng cường quản lý người dùng bằng cách tạo danh sách truy cập (thủ công, mã QR, check-in đơn giản bằng điện thoại, v.v.).

Ngoài ra, để đảm bảo rằng các biện pháp quản lý kiểm dịch tại khu vực được thực hiện tốt, một nhân viên hướng dẫn sẽ được bổ sung để kiểm tra các công tác phòng dịch và việc sử dụng hệ thống hướng dẫn ùn tắc khu vực nghỉ ngơi và biển báo thông tin về ùn tắc (VMS) sẽ được sử dụng để điều tiết số lượng người ra vào các trạm dừng chân.

Chính phủ cũng áp dụng phí đường cao tốc bình thường trong ba ngày từ 11 đến 13 ngày trong kỳ nghỉ lễ.

Chính phủ sẽ chuyển đổi phí đường cao tốc, vốn được miễn trong ba ngày vào mỗi kỳ nghỉ, thành thu phí và số tiền thu được từ phí trong thời gian này sẽ được sử dụng cho các hoạt động kiểm dịch Covid19.

Trước đây, chính phủ cũng đã từng thu phí giao thông thu vào dịp Trung thu 2020 để hạn chế số lượng người di chuyển.

Trong khi đó, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải dự đoán lượng khách về quê dịp Tết Nguyên đán năm nay do ảnh hưởng của Covid19 sẽ chỉ khoảng 29,2 triệu lượt, giảm 33% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, dự kiến ​​đường cao tốc sẽ bị tắc nghẽn khi người dân có xu hướng tránh sử dụng giao thông công cộng do lo ngại tiếp xúc đông người, do đó lượng ô tô cá nhân có thể sẽ nhiều hơn.

Dự kiến, đường về quê sẽ đông đúc nhất vào sáng 11, một ngày trước Tết Nguyên đán và tuyến đường quay lại thành phố sẽ vô cùng phức tạp vào chiều 13, một ngày sau Tết Nguyên đán.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기