Đời sống Xã hội

Hàn Quốc đẩy mạnh ngành nông nghiệp thông minh để đối phó với dân số già

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:51 10-02-2021

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh ngành nông nghiệp thông minh của mình trong nỗ lực lấp đầy khoảng trống lực lượng lao động trong ngành nông nghiệp thông thường vốn đang bị thúc đẩy bởi một xã hội già hóa. Cơ sở hạ tầng nghiên cứu và phát triển trang trại thông minh sẽ được kết nối với nhau để tối đa hóa hiệu quả và tăng tốc độ thử nghiệm các công nghệ mới.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy hơn 70.000 nông dân đã chọn nghỉ hưu vào năm 2019 do tuổi già. Khoảng 46 phần trăm dân số nông nghiệp bao gồm những người già trên 70 tuổi và khoảng 70 phần trăm nông dân trồng hoa màu trên những mảnh đất nhỏ hơn một ha.

Trang trại thông minh yêu cầu không gian và lực lượng lao động tối thiểu vì các cơ sở dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ tự động kiểm soát môi trường canh tác như ánh sáng, độ ẩm và gió để đẩy nhanh tốc độ phát triển của cây trồng và vật nuôi. Canh tác thông minh thân thiện hơn với môi trường vì kỹ thuật này không đòi hỏi nhiều tài nguyên như nước và nhiên liệu hóa thạch.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 2 rằng họ sẽ khởi động một dự án trị giá 40,6 tỷ won (36,3 triệu đô la) để nghiên cứu, phát triển và trình diễn các công nghệ trang trại thông minh cũng như các công nghệ cốt lõi và hội tụ thế hệ tiếp theo. Lịch trình chi tiết sẽ được tiết lộ sau. Dự án cũng được thiết kế để nâng cấp khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành.

Bộ cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được khả năng duy trì và quản lý ngành trồng trọt của mình cũng như đạt được khả năng cạnh tranh toàn cầu thông qua việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ canh tác thông minh.

Vào ngày 4 tháng 2, Cục Quản lý Phát triển Nông thôn đã ký một thỏa thuận với Bộ Biến đổi Khí hậu và Môi trường của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ trang trại thông minh. Hàn Quốc và UAE đã đồng ý vào năm 2019 để cùng nhau nghiên cứu kỹ thuật trồng lúa trên sa mạc và hệ thống làm mát nhà kính thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기