Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nhận 2,71 triệu liều vắc xin COVID-19 thông qua COVAX trong nửa đầu năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:56 05-02-2021

[Ảnh = Internet]



Cơ quan y tế cho biết ít nhất 2,71 triệu liều vắc-xin COVID 19 sẽ đến Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay thông qua một chương trình mua sắm vắc-xin quốc tế.

Nước này sẽ nhận được 117.000 liều vắc xin COVID-19 của Pfizer và 2,59 triệu liều vắc xin của AstraZeneca thông qua dự án vắc xin toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới, được gọi là Cơ sở COVAX.

Đất nước với 52 triệu dân này đã đảm bảo khả năng tiếp cận với vắc-xin COVID 19 đủ cho 56 triệu người. Dự án COVAX sẽ cung cấp 20 triệu liều vắc xin để tiêm chủng cho 10 triệu người.

Quốc gia này đã ký kết các thỏa thuận để đảm bảo vắc xin từ AstraZeneca, Pfizer, Moderna, vốn yêu cầu hai mũi tiêm và Janssen của Johnson & Johnson, yêu cầu một mũi tiêm. Quốc gia này cũng gần đạt được thỏa thuận mua vắc xin từ nhà sản xuất thuốc Novavax của Mỹ.

Chính phủ cho biết họ không có kế hoạch mua vắc xin Sputnik V COVID-19 của Nga, mặc dù loại vắc xin này đã cho thấy 91,6% hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba.

Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 vào cuối tháng này, với các nhân viên y tế tuyến đầu được tiêm những mũi đầu tiên.

Các loại vắc-xin từ hãng dược phẩm Pfizer của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được chuyển đến nước này lần đầu tiên thông qua Cơ sở COVAX.

Về quyết định của Thụy Sĩ từ chối phê duyệt đối với vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ chờ kết quả xem xét của cơ quan an toàn thuốc của nước này.

Một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên toàn cầu về việc sử dụng vắc-xin AstraZeneca cho người cao tuổi, vì không có đủ dữ liệu để chứng minh hiệu quả của vắc xin này ở người lớn tuổi.

Trong cuộc họp đầu tiên vào Chủ nhật về việc đánh giá hiệu quả của vắc-xin, một nhóm chuyên gia y tế Hàn Quốc cho biết vắc-xin của AstraZeneca có thể được sử dụng cho người cao tuổi.

Ban cố vấn độc lập đã tổ chức cuộc họp lần hai vào cuối ngày thứ Năm nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết họ sẽ hoãn công bố kết quả đến thứ Sáu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기