Đời sống Xã hội

Ngày 02/02/2021 Hàn Quốc ghi nhận 336 ca nhiễm COVID 19, nâng tổng số ca nhiễm lên 78.844 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:46 02-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các trường hợp nhiễm COVID 19 mới hàng ngày của Hàn Quốc đã ở trên mức 300 trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Ba khi các cơ quan y tế mở rộng các biện pháp kiểm soát virus nghiêm ngặt trong bối cảnh gia tăng liên tục các ca nhiễm trùng chùm.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 336 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 295 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 78.844 ca.

Ca nhiễm mới hàng ngày đứng ở mức 305 trường hợp vào thứ Hai và 355 trường hợp vào Chủ nhật, khi con số này giảm trở lại mức 300 lần đầu tiên sau năm ngày.

Các nhà chức trách y tế cho biết họ có thể nới lỏng các biện pháp tạo giãn cách xã hội trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào ngày 11-13/2 nếu số ca nhiễm bệnh chậm lại đáng kể.

Các trường hợp vi rút mới gần đây lại tăng đột biến do chủ yếu lây nhiễm theo cụm từ các cơ sở giáo dục trái phép do một nhóm truyền giáo Cơ đốc địa phương, được gọi là International Mission (IM) điều hành.

Trong bối cảnh bùng phát các trường hợp vi-rút, các cơ quan y tế vào Chủ nhật đã mở rộng các quy tắc giãn cách xã hội Cấp độ 2,5, mức cao thứ hai trong kế hoạch 5 cấp của họ ở khu vực Seoul và các biện pháp Cấp 2 ở các khu vực khác trong hai tuần nữa cho đến ngày 14 tháng 2.

Theo các quy định mở rộng, các cuộc tụ tập từ năm người trở lên cũng bị cấm hầu như trên toàn quốc.

Động thái này nhằm giúp Hàn Quốc chuẩn bị cho việc tiêm chủng COVID-19 vào tháng tới và bắt đầu học kỳ mùa xuân năm học vào tháng 3.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기