Đời sống Xã hội

Robot tự động được kết nối 5G để giám sát chất lượng không khí tại khu liên hợp công nghiệp cũ ở Jeonju

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 16-02-2021

[Ảnh = Jeonju City]


Hãng di động LG Uplus của Hàn Quốc đã hợp tác với thành phố Jeonju, miền nam Hàn Quốc để thử nghiệm hệ thống giám sát không khí sử dụng robot tự động và thiết bị đo chất lượng không khí bên trong một khu liên hợp công nghiệp có tuổi đời khoảng 50 năm. Thông tin thu thập được trong cuộc thử nghiệm sau này sẽ được sử dụng để quản lý thành phố.

Hiện nay, các thanh tra viên sử dụng xe tải chở đầy thiết bị đo lường tuần tra tại các khu liên hợp công nghiệp ở nhiều khu vực để giám sát chất lượng không khí và sự phát thải ô nhiễm. Drone đôi khi được sử dụng để kiểm tra chất lượng không khí. Tuy nhiên, một phương pháp như vậy mất thời gian vì các thanh tra không thể bao quát nhiều khu vực để có được thông tin theo thời gian thực.

Thành phố Jeonju ở cách 195 km (121 dặm) về phía nam của Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày 15 tháng Hai rằng một hệ thống giám sát chất lượng không khí sẽ được thực hiện trong Complex Palbok và khu dân cư xung quanh của vào tháng Ba. Hệ thống bao gồm một tháp điều khiển, sáu robot tự động và 20 trạm giám sát không khí.

"Chúng tôi sẽ có thể cung cấp một môi trường không khí trong lành bằng cách sử dụng dữ liệu được tạo ra bởi các robot tự động và các trạm giám sát", một quan chức Jeonju giấu tên cho biết. Palbok ở quận phía tây bắc của Jeonju được chỉ định là khu liên hợp công nghiệp cách đây khoảng 50 năm. Nhiều nhà máy đã lỗi thời, và cư dân sống ở các khu vực gần đó thường phàn nàn về ô nhiễm và chất lượng không khí tồi tệ.

Với nhiều cảm biến khác nhau, robot sẽ tự do đi lang thang để kiểm tra chất lượng không khí trong thời gian thực. Họ cũng có thể phát hiện các hiện tượng bất thường như lửa hoặc khói để ngăn chặn thảm họa. Thông tin chất lượng không khí được thu thập sẽ được sử dụng để tạo dữ liệu lớn nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống.

Vào tháng 9 năm 2020, LGU + đã trình diễn một robot giám sát nhà máy tự động được kết nối 5G tại một cơ sở lọc dầu ở Seosan, cách Seoul 105 km về phía tây nam. Robot đã sử dụng kết nối 5G và các kỹ thuật định vị dựa trên vệ tinh để tuần tra xung quanh nhà máy lọc dầu. Robot tuần tra không người lái dự kiến ​​thương mại hóa vào năm 2021.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기