Đời sống Xã hội

Nhân viên dân sự của JCS Hàn Quốc xét nghiệm dương tính với COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:11 16-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Một nhân viên dân sự làm việc tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID 19, các quan chức cho biết hôm thứ Ba.

Ngày hôm trước, nhân viên làm việc tại khu nhà của Bộ Quốc phòng ở Yongsan, trung tâm Seoul, đã được xác nhận là đã nhiễm virus, đánh dấu trường hợp đầu tiên như vậy trong số các nhân viên của JCS.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11, một trường hợp COVID-19 được báo cáo tại khu nhà ở Yongsan, nơi đặt trụ sở của Bộ Quốc phòng và JCS.

Một quan chức cho biết: “Các nhà chức trách sẽ tiến hành truy tìm liên lạc và khử trùng các cơ sở theo hướng dẫn diệt virus.

Vụ việc xảy ra khi Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận kết hợp thường niên vào mùa xuân vào tháng tới.

Bộ Quốc phòng hai nước cho biết hai nước sẽ quyết định chi tiết về cuộc huấn luyện đài chỉ huy mô phỏng trên máy tính có tính đến tình hình virus.

Trường hợp mới nhất đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh được báo cáo trong quân đội lên 559 trường hợp.

Tính đến thứ Hai, Hàn Quốc đã báo cáo 83.869 ca nhiễm COVID-19, với số ca mắc mới hàng ngày ở mức 300 trong ngày thứ ba liên tiếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기