THẾ GIỚI

Spotify tạm ngưng dịch vụ phát trực tuyến nhạc của K-pop do Kakao M cung cấp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:38 02-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Gã khổng lồ Spotify Technology SA đã tạm ngưng dịch vụ phát trực tuyến các bản nhạc K-pop do Kakao M cấp phép trên nền tảng toàn cầu của họ khi hợp đồng cấp phép hết hạn, các quan chức cho biết.

Động thái này đã ngăn cản người hâm mộ K-pop toàn cầu nghe các bài hát của các nghệ sĩ Hàn Quốc lớn, bao gồm cả IU và Apink, thông qua Spotify.

Công ty Thụy Điển cho biết họ đã không đạt được thỏa thuận về hợp đồng cấp phép mới với Kakao M, nhà phân phối âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc, mặc dù đã nỗ lực để đạt được hợp đồng trong hơn 1 năm rưỡi qua.

Spotify đã ra mắt dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc của mình tại Hàn Quốc vào tháng trước khi họ tìm cách thành công ở thị trường địa phương với danh sách phát được điều chỉnh đặc biệt cho người nghe Hàn Quốc.

Nền tảng này đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ "cây nhà lá vườn" lâu đời, bao gồm Melon của Kakao Corp., Genie Music của nhà khai thác viễn thông KT Corp. và nhà mạng đối thủ của SK Telecom là Flo.

Spotify đã cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Kakao M trên toàn cầu, nhưng họ chưa cung cấp dịch vụ này trên nền tảng Hàn Quốc vì cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận liên quan.

Spotify cho biết việc hết hạn hợp đồng cấp phép toàn cầu với Kakao M không liên quan gì đến lần ra mắt mới nhất của dịch vụ tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Kakao M cho biết việc tạm ngưng này diễn ra theo chính sách của Spotify, theo đó họ tìm cách đạt được các thỏa thuận đồng thời trên các dịch vụ trong nước và toàn cầu.

Hai công ty cho biết họ sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc đàm phán.

Spotify có hơn 60 triệu bài hát trong danh sách phát của mình, với 345 triệu người dùng trên 170 thị trường.

Tính đến tháng 10 năm ngoái, Melon được xếp hạng là dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc với 8,81 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tiếp theo là Genie Music với 4,47 triệu và Flo với 2,86 triệu, theo công cụ theo dõi di động IGAWorks.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기