Giải trí

'Minari' của Hàn Quốc giành giải Phim ngoại ngữ hay nhất tại Quả cầu vàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 02-03-2021

[Ảnh = Film Minari]


Bộ phim truyền hình "Minari" kể về một gia đình nhập cư người Mỹ gốc Hàn đã được vinh danh là Phim ngoại ngữ hay nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng Hoa Kỳ vào thứ Hai (giờ Hàn Quốc).

Trong một buổi lễ được tổ chức trực tuyến, "Minari" đã giành được giải Phim hay nhất bằng tiếng nước ngoài, đánh bại "Another Round" của Đan Mạch, "La Llorona" của Guatemala, "The Life Ahead" của Ý và "Two of Us" của Pháp.

Đây là năm thứ hai liên tiếp một bộ phim nói tiếng Hàn giành được giải thưởng do Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) trao tặng, sau bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" của Bong Joon-ho vào năm ngoái.

Đạo diễn Lee Isaac Chung cảm ơn nhóm của anh ấy và nói rằng "Minari" nói về một gia đình "đang cố gắng học cách nói một ngôn ngữ của riêng mình."

"Đi sâu hơn bất kỳ ngôn ngữ Mỹ và bất kỳ ngoại ngữ nào. Đó là ngôn ngữ của trái tim, và tôi đang cố gắng tự học và truyền đạt nó", Đạo diễn Lee nói trong một cuộc phỏng vấn video sau khi giành giải thưởng. "Tôi hy vọng có thể học cách nói ngôn ngữ yêu thương này với nhau, đặc biệt là trong năm nay."

Minari do đạo diễn người Mỹ gốc Hàn viết kịch bản và kể về câu chuyện của một gia đình nhập cư Hàn Quốc chuyển đến Arkansas vào những năm 1980 và thành lập một trang trại để theo đuổi giấc mơ Mỹ của riêng mình.

Đồng thời, "Minari" đang là tâm điểm của một cuộc tranh cãi ở Mỹ, khi HFPA xếp vào hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, không phải trong phim hay nhất, với lý do rằng lời thoại chủ yếu bằng tiếng Hàn.

Nhiều người Mỹ gốc Hàn và những người khác có nguồn gốc châu Á trong làng giải trí Hoa Kỳ đã phàn nàn về quyết định này, nói rằng "Minari" nói về một gia đình người Mỹ do một giám đốc và công ty sản xuất của Hoa Kỳ thực hiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기