VIỆT NAM

Nhiều tập đoàn của Hàn Quốc đóng góp cho quỹ vắc xin chống Covid-19 của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:10 28-06-2021
Các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam đã tài trợ hàng triệu USD để giúp Việt Nam mua vắc xin phòng dịch Covid19.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận ủng hộ 1 triệu USD của Tập đoàn SK vào Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. [Ảnh=Tuổi Trẻ]


Công ty điện tử Samsung đã tài trợ khoảng 2,8 tỷ Won (57,3 tỷ đồng) cho chính quyền trung ương và các tỉnh ở Việt Nam vào đầu tháng này. Trong đó, Samsung Electronics đã trao tặng 480 triệu won (10 tỷ đồng) tiền mặt cho tỉnh Bắc Ninh và 290 triệu won (6 tỷ đồng) vật phẩm kiểm dịch cho tỉnh Bắc Giang, sau đó tặng 2 tỷ won cho chính phủ trung ương.

Được biết, số tiền quyên góp của Samsung Electronics là lớn nhất trong số các công ty Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam.

Việt Nam là cơ sở sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất của Samsung, nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Theo sau Samsung, tập đoàn SK, tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc, cũng đã tài trợ 1 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam vào tuần trước.

Công ty điện tử LG, công ty điều hành các nhà máy chế tạo thiết bị gia dụng, đã trao 1,55 tỷ Won cho chính quyền Hải Phòng, trong khi tập đoàn thực phẩm và giải trí CJ tài trợ 320 triệu Won. Ngân hàng Shinhan cũng đã đóng góp 290 triệu Won cho quỹ này.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã cảm ơn sự ủng hộ của các công ty Hàn Quốc đối với Quỹ vắc xin phòng, chống Covid19 của Việt Nam. Khoản quỹ này sẽ được sử dụng để mua, nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng dịch Covid19.

Theo số liệu cập nhật từ Kho bạc Nhà nước Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 25/6, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid19 huy động được 7.610 tỷ VND (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi); 343.120 tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ cho Quỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기