Kinh tế Chính trị

Viện nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc bị tin tặc tấn công…Phỏng đoán có liên quan đến Triều Tiên

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:27 08-07-2021
Có thông tin cho rằng Viện Nghiên cứu Năng lượng Nguyên tử Hàn Quốc đã bj rò rỉ thông tin trong một cuộc tấn công bởi tin tặc (hack) được cho là có liên quan đến Triều Tiên.

Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cho biết tại Ủy ban Tình báo Quốc hội vào ngày 8 cho biết "Thiệt hại từ các vụ tấn công mạng trong nửa đầu năm nay đã tăng 9% so với 6 tháng cuối năm ngoái".

Nghị sĩ Ha Tae-kyung của đảng Sức mạnh quốc dân, thành viên Ủy ban Tình báo tại Quốc hội, cho biết hiện vụ Viện nghiên cứu năng lượng nguyên tử ngày 1/6 báo cáo bị tin tặc xâm nhập vào hệ thống hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo NIS, thời gian tấn công là khoảng 12 ngày và vụ này được phỏng đoán là do tổ chức tin tặc có liên quan đến Bắc Triều Tiên, liên kết với một nước thứ ba đứng sau. Tuy nhiên, không có tài liệu công nghệ quan trọng nào bị rò rỉ.

Ngoài ra, Nghị sĩ Ha còn cho biết, "Công ty Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) cũng phát hiện dấu hiệu bị tin tặc tấn công. Chúng tôi đang điều tra xem liệu vụ việc này có ​​liên quan tới các tổ chức liên kết với Triều Tiên hay không. Trước đó, công ty đóng tàu và hải dương Daewoo (Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering) cũng đã bị tin tặc tấn công vào tháng 12 năm ngoái, nhưng được xác định không liên quan tới Bắc Triều Tiên".

Ông cũng nói thêm "Chúng tôi đã xác nhận rằng hai máy tính tại viện nghiên cứu nhiệt hạch đã bị nhiễm virus vào khoảng ngày 7/6 và hiện đang tiến hành điều tra. Ngoài ra vào năm ngoái, đã có một số dữ liệu đã bị rò rỉ từ Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ."

 

Park Ji-won, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia [Ảnh=Yonhap News]



 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기