VIỆT NAM

VTV lần đầu tiên sản xuất và phát sóng chương trình giáo dục tiếng Hàn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:47 01-09-2021
Tổ chức King Sejong Institute Foundation (Chủ tịch Kang Hyeon-hwa) ngày 1 cho biết Văn phòng đại diện của tổ chức tại Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục (VTV7) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất và phát sóng một chương trình giáo dục tiếng Hàn Quốc.

 

King Sejong Institute Foundation hợp tác với VTV7 sản xuất và phát sóng chương trình giáo dục tiếng Hàn. [Ảnh=King Sejong Institute Foundation]


VTV7 chuyên sản xuất các chương trình giáo dục tương tự như Đài phát thanh và truyền hình giáo dục (EBS) của Hàn Quốc và đây cũng là lần đầu tiên một kênh truyền hình quốc gia của Việt Nam sản xuất chương trình giáo dục tiếng Hàn.

"Cùng nói tiếng Hàn" là một chương trình giáo dục dành cho người Việt Nam lần đầu học tiếng Hàn với tổng cộng 20 tập, sẽ được phát sóng buổi đầu tiên vào 6 giờ 30 phút tối ngày 15/9 tới, và sẽ tiếp tục được phát vào cùng khung giờ các ngày thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, với thời lượng 30 phút.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc điều hành VTV cho biết, "Trước thềm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm 2022, người Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Nhận thấy nhu cầu này, chúng tôi mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục hợp tác với Học viện King Sejong để phát triển thêm nhiều nội dung giáo dục về Hàn Quốc hơn nữa."

Gyu-rim Lee, Giám đốc Học viện King Sejong tại Việt Nam cho biết: “Việc tiếng Hàn được sử dụng làm ngoại ngữ thứ nhất trong chương trình giảng dạy tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông từ tháng 2 năm nay và chương trình "Cùng nói tiếng Hàn" lần này được phát sóng vào khung giờ vàng, khi cả gia đình quây quần ăn tối và xem TV là bằng chứng thể hiện sức hút học tập tiếng Hàn tại Việt Nam."

Ngoài việc sản xuất chương trình, Tổ chức King Sejong Institute Foundation đã quyết định cung cấp cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cho các trường trung học dạy tiếng Hàn với sự hợp tác của Trung tâm Giáo dục Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục hỗ trợ giáo dục tiếng Hàn và các sự kiện văn hóa Hàn Quốc tại các trường đại học ở Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기