DU LỊCH

Khu vực sinh hoạt của Tổng thống - nơi riêng tư nhất trong Nhà Xanh sẽ được mở cửa cho công chúng thăm quan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:22 26-05-2022
Văn phòng tổng thống đã thông báo vào ngày 24 rằng phía bên trong tòa nhà chính cũng như khu vực sinh hoạt của Tổng thống tại Nhà Xanh sẽ được mở cửa cho công chúng từ ngày 26. Có thể coi đây là động thái mở rộng khu vực thăm quan cho công chúng nối tiếp sau quyết định mở cửa tòa Yeongbingwan (Nghênh Tân Quán) nơi đón tiếp các vị khách quý, và tòa nhà Chunchugwan (Xuân Thu Quán), nơi tổ chức họp báo của Tổng thống cũng là nơi thường trú của các phóng viên. 

 

Sảnh tầng 1 của tòa nhà chính [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]


Tòa nhà chính của Nhà Xanh là một địa danh lịch sử tượng trưng cho không gian của Tổng thống kể từ khi hoàn thành vào tháng 9/1991. Không gian này chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ chính thức và các cuộc phỏng vấn với tổng thống. Khu vực này cũng được tách biệt với Yeomingwan, nơi các nhân viên làm việc.

Văn phòng tổng thống giải thích, "Trong thời gian mở cửa Nhà Xanh, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến từ du khách muốn xem quang cảnh bên trong của tòa nhà chính, vì vậy chúng tôi quyết định thúc đẩy việc mở cửa công khai khu vực trong nhà theo ý muốn của mọi người."

 

Khu vực phòng khách [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]


Các khu vực của tòa nhà chính của Nhà Xanh được mở cửa cho công chúng bao gồm Phòng Mugunghwa với văn phòng và phòng tiếp tân của Đệ nhất phu nhân và Phòng Inwang dùng trong các buổi tiệc trà ở tầng 1 của tòa nhà chính cũng như Văn phòng Tổng thống và nơi tiếp khách và Phòng Chungmu, một tòa nhà phụ ở phía đông ở tầng 2.

Theo đó, dinh thự chính thức, nơi từng là nơi ở riêng của tổng thống và gia đình, sẽ được mở cửa hoàn toàn từ ngày 26 để khách tham quan có thể phóng tầm nhìn từ sân vào bên trong.

Tính đến 0 giờ ngày 24, tổng số lượng đơn đăng ký tham quan Nhà Xanh cộng dồn đã vượt quá 5,43 triệu. Trong trường hợp của tòa Yeongbingwan và tòa nhà Chunchugwan mới được mở cửa cho công chúng từ ngày 23, số liệu thống kê ghi nhận đã có 7.561 người đã đến thăm Yeongbingwan và 6,871 người đến thăm Chunchugwan chỉ tính riêng trong ngày 23/5.

Văn phòng Tổng thống cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức với sự tham vấn chặt chẽ của Cục Di sản Văn hóa, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý mở cửa Nhà Xanh từ ngày 23, để cải thiện các tiện ích khi tham quan cho người dân chẳng hạn như thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất và sắp xếp các tuyến tham quan một cách tối ưu."

 

Khu vực phòng trang điểm [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]


 

Khu vực phòng ăn [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]


 

Khu vực phòng tiếp khách [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기