Kinh tế Chính trị

SKIET bàn giao lô hàng vật liệu tách pin xe điện đầu tiên cho Vingroup…Bắt đầu chính thức tấn công thị trường Đông Nam Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 02-09-2022
Công ty con kinh doanh vật liệu của SK Innovation, SK IE Technology (SKIET) đã thông báo chính thức xuất xưởng thiết bị tách pin lithium-ion (LiBS) cho Vin ES, nhà sản xuất pin xe điện của Vingroup.

 

Các nhân viên SK IE Technology đang chụp ảnh kỷ niệm với lô hàng đầu tiên của bộ tách pin lithium-ion (LiBS) cho xe điện sẽ được giao VinES. [Ảnh=SKIET]



LiBS là vật liệu quan trọng quyết định hiệu suất và độ ổn định của pin. Đây là một trong những thành phần cốt lõi của pin xe điện, giữ cho hai điện cực cách xa nhau để tránh pin bị chập điện và phát nổ.

SKIET đã và đang hợp tác với VinES, chẳng hạn trong khâu kiểm tra lấy mẫu, để nhắm mục tiêu đến các thị trường Đông Nam Á bao gồm Việt Nam.

Vào tháng 7 vừa qua, VinES đã ký một Biên bản ghi nhớ với SKIET về việc cung cấp màng phân tách pin xe điện sẽ được sản xuất tại Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai, và quá trình cung cấp đã bắt đầu vào tháng trước (8/2022).

Pin do VinES sản xuất được cung cấp cho VinFast, công ty sản xuất xe của Vingroup.

Được thành lập vào năm 2017, VinFast là nhà sản xuất xe điện duy nhất tại Việt Nam. Gần đây, Chính phủ Việt Nam đang mở rộng sản xuất xe điện bằng cách miễn lệ phí trước bạ cho các sản phẩm xe điện và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để mở rộng thị trường xe điện.

Gần đây, Vingroup đã đầu tư 2 tỷ đô la để thành lập một nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina, Hoa Kỳ với sản lượng mục tiêu hàng năm là 150.000 chiếc và dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Một quan chức của SKIET cho biết, "Điều có ý nghĩa là chúng tôi đã đảm bảo được một nguồn cung cấp ổn định bổ sung thông qua việc hợp tác với Vingroup. Ở Đông Nam Á, nơi thị trường xe điện dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng, chúng tôi không chỉ kỳ vọng vào lợi thế của người đi đầu (first-mover advantage) mà còn cả sự hợp tác toàn cầu lâu dài với Mỹ khi Vingroup thâm nhập vào thị trường Mỹ trong tương lai."

Trong khi đó, SKIET có cơ sở sản xuất toàn cầu tại Trung Quốc và Ba Lan và sử dụng phương pháp sản xuất riêng của mình để tự do kiểm soát độ màng phân tách đồng thời đảm bảo chất lượng đồng nhất của các vật liệu, dẫn đầu toàn cầu trong thị trường thiết bị phân tách pin xe điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기