Đời sống Xã hội

Ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Việt - Hàn được tổ chức thành công tốt đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:13 22-09-2022
Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) thông báo đã tổ chức thành công hội chợ triển lãm 'Korea-Vietnam B2C MEGA US EXPO 2022 (Ngày hội doanh nghiệp kết nối giao thương Việt - Hàn)' tại GEM Center ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam trong hai ngày từ ngày 21~22/9.
 
 

[Ảnh=Mega Us Expo]


Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Hồ Chí Minh (Saigon Innovation Hub-SIHUB), đối tác đã hợp tác với JBCCEI từ năm 2019, và Trung tâm Xúc tiến thương mại Koretoviet kết hợp tổ chức. Đã có khoảng 80 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.000 người mua (buyer) quan tâm và tham dự sự kiện.

Đây là hội chợ triển lãm quy mô lớn nhất ở Jeollabuk-do với sự tham gia của 14 cơ quan hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh để kích hoạt lại thị trường xuất khẩu của các công ty khởi nghiệp trong nước hiện đã bị thu hẹp sau 3 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sự kiện được tổ chức với sự nhất trí được hình thành giữa JBCCEI và SIHUB rằng các sản phẩm được giới thiệu trong hội chợ sẽ có khả năng thành công cao do sự ưa chuộng nồng nhiệt của người dân Việt Nam đối với các sản phẩm Hàn Quốc.

Tại sự kiện này, các quan chức của hai chính phủ, gồm Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Viện Khoa học Nông, ông Shin Won-sik Cục trưởng Cục Chăn nuôi và Thực phẩm tỉnh Jeollabuk, và Shin Jae- kyung Giám đốc Cục Quản lý Doanh nghiệp liên doanh vừa và nhỏ Jeollabuk cũng đã có buổi gặp gỡ nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia.

Tại đây, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác về hỗ trợ đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được ký kết giữa: Sihub và các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp thuộc 7 trường đại học Hàn Quốc; Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Trung tâm chuyên hóa sinh học Hàn Quốc; Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh và Công viên Công nghệ Jeonbuk; Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Trung tâm chuyên hóa sinh học Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Mega Us Expo]


Các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm 16 công ty làm đẹp, 33 công ty thực phẩm, và 31 công ty ở các lĩnh vực khác đã mang đến 80 gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ. Số lượng khách thăm quan hội chợ cũng đạt khoảng 2000 người/ngày.

Đặc biệt, các sản phẩm làm đẹp dựa theo cơn sốt K-beauty như serum, sản phẩm chăm sóc da hay các thực phẩm chức năng bao gồm thực phẩm tiện lợi gia đình cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Ngoài ra, một buổi họp báo cáo kinh doanh của các chuyên gia kinh tế trong nước về mục tiêu thị trường Việt Nam và bài giảng về cách liên kết giữa các công ty Việt Nam và Hàn Quốc đã được tổ chức và nhận được sự quan tâm từ các hãng truyền thông như Forbes.

Tại triển lãm này, khoảng 100 MOU và hợp đồng trị giá hơn 8 triệu USD đã được ký kết, bắt đầu từ hợp đồng lớn giữa Thaco Group, doanh nghiệp lớn thứ 4 tại Việt Nam và Unicamp, một nhà sản xuất xe chuyên dụng.

Với sự kiện này là điểm khởi đầu, Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk có kế hoạch tăng cường hơn nữa mạng lưới địa phương để có thể liên tục tổ chức Hội chợ triển lãm nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Kim Tước Giám đốc Trung tâm SIHUB cho biết, "Tôi hy vọng rằng Triễn làm giao thương Việt - Hàn lần này sẽ được ghi nhớ như một bước đệm để thúc đẩy giao lưu giữa hai nước ngày càng tích cực hơn nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam."

Ông Park Gwang-jin, Giám đốc JBCCEI cho biết, "Đây là một ngày vinh dự khi tổ chức triển lãm quy mô lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố kinh tế lớn nhất Việt Nam và là trung tâm thương mại ASEAN. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt vai trò trung tâm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tiến vào Việt Nam."

 

Rất đông người dân đã tới tham quan các gian hàng. [Ảnh=Mega Us Expo]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기