Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sẽ sớm đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ hoàn toàn quy định yêu cầu đeo khẩu trang ngoài trời trong tuần này

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 22-09-2022
Chính phủ đang có kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn nghĩa vụ đeo khẩu trang ngoài trời còn lại sau khi đại dịch COVID-19 đang lắng dịu. Chính phủ đang có kế hoạch công bố các biện pháp để giảm bớt các biện pháp kiểm dịch trong tuần này sớm nhất là trong tuần này. 

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo các cơ quan kiểm dịch vào ngày 22, Ủy ban Cố vấn Đối phó Khủng hoảng Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, một nhóm các chuyên gia đóng vai trò cố vấn chính thức về các chính sách ứng phó với bệnh truyền nhiễm, đã thảo luận về nghĩa vụ đeo khẩu trang tại một cuộc họp ngày hôm trước và đưa ra đề xuất về việc dỡ bỏ hoàn toàn nghĩa vụ đeo khẩu trang khi ở ngoài trời.

Mặc dù từ tháng 5 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc đã công bố về việc không bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời nhưng vẫn áp dụng quy định phải đeo khẩu trang tại 'các sự kiện và tụ tập từ 50 người trở lên' khi xét đến mật độ và các yếu tố khác. Các sự kiện có hơn 50 người thường bao gồm các sự kiện thể thao và biểu diễn ngoài trời.

Vì chính phủ đã quyết định và công bố chính sách kiểm dịch sau khi thu thập ý kiến ​​của Ủy ban Tư vấn về Bệnh Truyền nhiễm, dự kiến ​​việc dỡ bỏ hoàn toàn khẩu trang ngoài trời sẽ sớm được công bố chính thức. 

Mặt khác, có sự khác biệt về quan điểm giữa các chuyên gia trong Ủy ban Tư vấn Bệnh Truyền nhiễm về việc dỡ bỏ việc bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà.

Một sự đồng thuận đã được hình thành trên nguyên tắc rằng quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà cũng nên được dỡ bỏ, nhưng thời gian và phạm vi thực hiện vẫn đang được các chuyên gia tích cực thảo luận.

Một số chuyên gia cho rằng có thể dỡ bỏ nghĩa vụ đeo khẩu trang trong nhà trước khi mùa đông đến xét đến tình hình dịch bệnh gần đây đã trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khác cho rằng còn quá sớm để dỡ bỏ hoàn toàn quy định này.

Nhiều quan chức cho biết, "Hầu hết các chuyên gia nhất trí chung rằng nghĩa vụ đeo khẩu trang trong nhà nên được dỡ bỏ vào một ngày nào đó, nhưng lại có nhiều ý kiến khác nhau về thời gian thực hiện."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기