THẾ GIỚI

[CES 2023] LG Electronics nhấn mạnh vào các sản phẩm mang tính cá nhân hóa

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:07 05-01-2023
Tại CES 2023, LG Electronics sẽ cho ra mắt 'OLED Evo 2023' với màn hình hiển thị sáng và rõ nét hơn, đồng thời mang đến một tầm nhìn mới cho ngành kinh doanh TV với trải nghiệm nâng cao tùy chỉnh cho khách hàng.

 

LG OLED Evo 2023 [Ảnh=LG Electronics]


Dựa trên vị thế dẫn đầu về TV OLED đã tích lũy được trong 10 năm qua và webOS, hệ điều hành TV độc quyền đã được phát triển thông qua các dịch vụ được cá nhân hóa, LG Electronics đã đặt ra một tầm nhìn mới cho hoạt động kinh doanh TV với phương châm "Đồng bộ hóa với bạn, Mở cho tất cả (Sync to You, Open to All)".

Tầm nhìn mới của LG tập trung vào trải nghiệm của khách hàng trong toàn bộ quy trình từ khi phát triển sản phẩm cho tới lúc khách hàng mua và sử dụng, đồng thời "cho phép mọi người tự do tận hưởng trải nghiệm màn hình phù hợp với sở thích và lối sống cá nhân".
 
◆ Giới thiệu TV 'OLED evo' với màn hình sáng và hình ảnh rõ nét hơn

Năm nay sẽ đánh dấu 10 năm LG bắt đầu kinh doanh TV OLED. Với nỗ lực không ngừng phát triển về cả chất lượng hình ảnh và thiết kế, LG đã nhận được tổng cộng 12 giải thưởng đổi mới tại CES 2023, trong đó có hai giải thưởng đổi mới hàng đầu.

'LG OLED evo' năm nay được trang bị màn hình sáng hơn và rõ hơn với 'công nghệ xử lý hình ảnh độc đáo' giúp chia nhỏ từng cảnh của video và điều chỉnh độ sáng một cách tinh vi cũng như 'công nghệ điều khiển ánh sáng' chính xác hơn.

OLED evo 65 inch sáng hơn tới 70% so với TV OLED thông thường có cùng kích thước màn hình, đồng thời giảm phản xạ ánh sáng và phản chiếu màn hình so với các sản phẩm cùng loại hiện có.

LG OLED Evo là thiết bị đầu tiên trên thế giới nhận được chứng nhận QMS VRR (Quick Media Switching VRR), tiêu chuẩn mới nhất của HDMI 2.1a. Công nghệ này hạn chế tối đa hiện tượng gián đoạn hình ảnh xảy ra khi xem luân phiên các nội dung có khung hình khác nhau (số màn hình phát trong một giây) trên thiết bị được kết nối với TV qua cổng HDMI. Ví dụ khi khách hàng thưởng thức một bộ phim trên hộp giải mã tín hiệu số được kết nối với TV và sau đó xem một video thể thao, màn hình sẽ hiển thị mượt mà không có màn hình đen hoặc gián đoạn khi chuyển đổi màn hình.

LG OLED Evo cũng được trang bị bộ xử lý chất lượng âm thanh và hình ảnh Alpha 9 thế hệ thứ 6. Theo đó, sản phẩm thậm chí còn phân tích ý định của nhà sản xuất video, điều chỉnh nhiễu màn hình và nhận dạng khuôn mặt, đối tượng, văn bản và bối cảnh nền để hiển thị một cách tự nhiên hơn. Ngoài ra, công nghệ Dynamic Tone mapping Pro chia nhỏ từng cảnh và tinh chỉnh độ sáng cũng như hiệu ứng HDR cho từng vùng.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng AI Picture Wizard, người dùng có thể cài đặt chất lượng TV phù hợp với bản thân. Bên cạnh chế độ cơ bản như Cinema/Sport, người dùng có thể chọn màu sắc, tỷ lệ tương phản, độ sắc nét, v.v. tùy thích và xem video theo chế độ cá nhân hóa.

Công nghệ âm thanh trí tuệ nhân tạo sẽ chuyển đổi 2 kênh âm thanh thành 9.1.2 kênh giả tưởng giúp mang đến âm thanh sống động hơn cho người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên LG OLED Evo được trang bị chức năng WOW Orchestra để tạo ra âm thanh lập thể phù hợp với âm thanh của loa LG Soundbar.

◆ Trải nghiệm khác biệt phù hợp với thị hiếu và phong cách sống

Dựa trên webOS, LG Electronics mang đến trải nghiệm phong cách sống khác biệt bằng cách phản ánh các nhu cầu khác nhau của khách hàng cũng như giá trị giải trí và thư giãn của TV hiện có mang lại.

Màn hình chính LG Smart TV đời 2023, bao gồm OLED TV sẽ hiển thị webOS thay vì các chương trình phát sóng, để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tùy chỉnh. Cũng giống như các thiết bị di động, sự tiện lợi khi sử dụng đã được nâng cao đáng kể với các ứng dụng khác nhau như OTT và trò chơi có thể được sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Màn hình chính của webOS 23 được cấu hình tự do dựa trên các tài khoản cá nhân. Ví dụ: những khách hàng thích phát sóng thể thao có thể sử dụng nó một cách thuận tiện bằng cách sắp xếp các ứng dụng liên quan đến thể thao được sử dụng thường xuyên trên màn hình chính.

Ngoài ra, khi nhiều người sử dụng cùng một TV, webOS 23 sẽ phân tích lịch sử xem của từng tài khoản và đề xuất nội dung tùy chỉnh. Nếu người dùng sử dụng ứng dụng dịch vụ âm nhạc được cài đặt trong điện thoại thông minh trên LG Smart TV, người dùng có thể tiếp tục nghe tiếp bản nhạc đang phát dở trên điện thoại thông minh ngay trên TV.

Khi khách hàng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, webOS 23 sẽ phân tích lịch sử tìm kiếm và các ứng dụng thường dùng để đề xuất nội dung liên quan. Ngoài ra, các từ khóa phổ biến được nhiều người tìm kiếm và các chức năng tivi phù hợp với nội dung tìm kiếm cũng sẽ được webOS 23 đề xuất. Ví dụ như sẽ có đề xuất 'Chế độ làm dịu mắt (Eye-comfort mode)' cho những khách hàng tìm kiếm nội dung dành cho trẻ em.

◆ Tăng cường đáng kể khả năng tiếp cận sản phẩm từ góc độ ESG

Theo định hướng ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) với mục tiêu "Cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người (Better Life for All)", kể từ năm 2021 LG Electronics đã vận hành "Nhóm tư vấn dành cho khách hàng khuyết tật" bao gồm các chuyên gia về khả năng tiếp cận và người khuyết tật nhằm tăng cường khả năng tiếp cận sản phẩm cho nhóm đối tượng đặc thù này.

Năm nay, các sản phẩm TV của LG không chỉ giải thích menu TV hoặc màn hình đang xem bằng giọng nói mà còn trang bị chức năng đọc kết quả tìm kiếm khi khách hàng sử dụng giọng nói điều khiển từ xa để tìm kiếm. Ngoài ra, nếu TV được bật trong một thời gian dài mà không có thao tác nên bị chuyển thành trạng thái chờ đợi thì tình trạng màn hình hiện tại và phương pháp xử lý cũng sẽ được thông báo bằng âm thanh.

LG Electronics không ngừng mở rộng các nỗ lực thân thiện với môi trường bằng cách giảm lượng nhựa sử dụng trong sản xuất TV, sử dụng nhựa tái chế và vật liệu đóng gói không sử dụng mực màu. Bao bì điều khiển từ xa sử dụng vật liệu sinh học có thể phân hủy ngay cả khi chôn dưới đất và với dòng sản phẩm OLED Evo (series G và series C) sẽ áp dụng vật liệu mới sử dụng cấu trúc sợi phức hợp để giảm trọng lượng sản phẩm và giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Park Hyung-se, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị giả trí tại gia (Home Entertainment·HE) của LG Electronics cho biết: "LG Electronics đã đi đầu trong đổi mới trải nghiệm khách hàng với tư cách là một công ty OLED nổi tiếng trong 10 năm qua. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị trải nghiệm mới mà TV hiện tại không thể đáp ứng được dựa trên chất lượng hình ảnh OLED, thiết kế và cả khả năng cạnh tranh của nền tảng tiên tiến."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기