Giải trí

'Physical: 100' - chương trình giải trí đầu tiên của Hàn Quốc đứng thứ nhất trên Netflix

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:01 10-02-2023
Chương trình giải trí 'Physical: 100' do đội ngũ sản xuất Hàn Quốc tạo ra, được phát sóng trên Netflix đã đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix chỉ sau 15 ngày ra mắt. Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình giải trí của Hàn Quốc đạt được thành tích này trên Netflix.

 

[Ảnh=Netflix]

Theo Flix Patrol, một trang web tổng hợp xếp hạng OTT (dịch vụ video trực tuyến), 'Physical: 100' đã đứng đầu thế giới trong hạng mục chương trình giải trí·phim truyền hình, đánh dấu kỷ lục cao nhất của một chương trình giải trí của Hàn Quốc trên Netflix. Trước đó, chương trình thực tế về hẹn hò 'Địa ngục độc thân (Single's Inferno)' phát sóng năm 2021 cũng đã lọt vào Top 10 nhưng thứ hạng cao nhất cũng chỉ tới vị trí thứ 5.

Xét theo quốc gia, 'Physical: 100' đứng đầu tại 38 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Canada, Pháp, Đức, Anh, Hy Lạp, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Úc, New Zealand, Singapore và Việt Nam. Nó đứng thứ hai trong 15 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Brazil, Hungary, Kenya, Philippines, Qatar và Ả Rập Saudi. Đặc biệt, chương trình cũng được xếp hạng cao ở Bắc Mỹ và nhiều nước ở Châu Âu, cho thấy triển vọng rất đáng mong chờ trong tương lai.

'Physical: 100' cũng đứng thứ hai trong tuần 30/1~5/2 trong hạng mục chương trình TV không nói tiếng Anh dựa trên số giờ xem theo thống kê chính thức của Netflix với 31,3 triệu giờ xem. Vị trí đầu tiên thuộc về bộ phim truyền hình Tây Ban Nha 'Snow Girl' với 50,23 triệu giờ xem. 

'Physical: 100' là chương trình giải trí sinh tồn nhằm tìm kiếm thân hình đẹp nhất với thể chất khỏe nhất trong số 100 người tham gia với giải thưởng có giá trị 300 triệu won. Cương trình có sự tham gia của các vận động viên nổi tiếng như võ sĩ hỗn hợp Choo Sung-hoon, cựu vận động viên thể dục dụng cụ quốc gia Hàn Quốc Yang Hak-seon và vận động viên đoạt huy chương vàng Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Yun Sung-bin.

"Tôi cứ nghĩ mình đang xem live-action 'Squid Game'", "Tôi chưa từng xem giải trí Hàn Quốc trước đây, nhưng tôi thấy rất thích chương trình này", là một số ý kiến của khán giả nước ngoài khi xem 'Physical: 100'.

 

[Ảnh=IMDb]

Trên IMDb, một trang web đánh giá của Mỹ, với 1200 người đã tham gia đánh giá, 'Physical: 100' đã được chấm 7,7/10. Đồng nghĩa với việc cứ 10 người đánh giá thì có 7 người cho điểm cao (8~10 điểm).

Một số nhận xét nổi bật trên IMDb cho biết "Các chương trình giải trí theo hình thức sinh tồn của Mỹ thường có xu hướng phóng đại và nhấn mạnh xung đột, dù chỉ là những xung đột rất nhỏ nhưng 'Physical: 100' thì lại mang đến cảm giác khác biệt", "Tôi biết đây là một chương trình truyền hình, nhưng lại giống như đang xem một trận đấu thể thao", "Khi theo dõi chương trình, tôi cảm thấy khá thoải mái khi thấy người chơi vẫn tôn trọng lẫn nhau kể cả trong tình huống phải cạnh tranh khốc liệt."

Tờ The Guardian, một nhật báo của Anh, cũng đăng một bài bình luận (review) trên trang trực tuyến với tiêu đề "It's Squid Game meets Gladiators (tạm dịch: Khi Squid Game gặp các đấu sĩ)". The Guardian nhận xét "Những người chơi như những nhân vật xuất hiện trong bộ phim thuộc thể loại kinh dị phản địa đàng thực hiện những nhiệm vụ tàn bạo nhưng lại vô cùng hấp dẫn và đáng yêu với những phân cảnh người chơi ngại ngùng trước những lời khen về cơ bắp hay cùng khích lệ, ủng hộ lẫn nhau."

Kim Bong-seok, nhà phê bình văn hóa đại chúng, cho biết, "Vì các chương trình giải trí như thể thao sử dụng cơ thể tương đối phổ biến trên toàn thế giới nên có thể dễ dàng tiếp cận đến khán giả (ở các quốc gia khác). 'Physical: 100' là một sự pha trộn hoàn hảo giữa các yếu tố trò chơi và sự cạnh tranh về thể chất mang lại cảm giác giống với bộ phim 'Squid Game'. Có lẽ chính nhờ sự đơn giản đã khiến mọi người yêu thích chương trình này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기